เรือพายไทยเฮคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม

กีฬา
14 พ.ค. 64
11:32
446
Logo Thai PBS
เรือพายไทยเฮคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม
ศิวกร วงศ์พิณ และ นวมินทร์ ดีน้อย คู่หูนักกีฬาเรือพายทีมชาติไทย คว้าโควตาร่วมโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ได้สำเร็จ หลังสหพันธ์เรือกรรเชียงนานาชาติการันตีทั้งคู่ได้สิทธิ์เข้าร่วมตามเงื่อนไขการจัดสรรโควตารูปแบบใหม่ แม้ทำผลงานจบอันดับ 8 ในการคัดเลือกโซนเอเชีย ประเภท

สหพันธ์เรือกรรเชียงนานาชาติ (FISA) แจ้งข่าวดีกับสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงสายวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยประกาศยืนยันว่า ศิวกร วงศ์พิณ และ นวมินทร์ ดีน้อย นักกีฬาเรือกรรเชียงประเภท 2 คนชายพายคู่ ได้รับการจัดสรรโควตาและผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนก.ค.นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


สำหรับ ศิวกร และ นวมินทร์ ทำผลงานจบอันดับ 2 ในรอบไฟนอลบี ทำคว้าอันดับ 8 ในการแข่งขันเรือกรรเชียง รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีนและโอเชียเนีย ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีนักกีฬาฝีมือดีจากหลากหลายประเทศในทวีปเอเชีย เดินทางมาแข่ง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา


ทว่าเงื่อนไนของสหพันธ์ฯที่ต้องการกระจายโควตาในการเข้าร่วมโอลิมปิกแก่ชาติสมาชิกให้ได้มากที่สุด ทำให้แม้จะมีบ้างชาติได้ผ่านคัดเลือกเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายหลายที่นั่ง แต่จำเป็นต้องเลือกส่งแข่งขัน โดยเลือกได้เพียง 1 ประเภท สิทธิ์จึงตกลงมาอยู่ในลำดับถัดไป และคู่ของ ศิวกร และ นวมินทร์ ก็ได้รับแจ้งจากทางสหพันธ์ฯว่าจะได้สิทธิ์และได้โควตาเข้าร่วมในประเภทเรือกรรเชียง 2 คนชายพายคู่ 

ทั้งนี้จากข่าวดีดังกล่าว ทำให้ทั้ง  ศิวกร และ นวมินทร์ กลายเป็นนักกีฬาคนที่ 23 และ 24  ที่คว้าโควตาลุยโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ให้กับประเทศไทยด้วย ขณะเดียวกันยังเป็นนักกีฬาเรือกรรเชียงลำดับที่ 3 และ 4 ที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย ต่อจาก พุทธรักษา นีกรี ที่ผ่านเข้าร่วมถึง 4 สมัย และ จารุวัฒน์ แสนสุข 
 
โดยในเวลานี้ทั้งคู่และทีมนักกีฬาเรือกรรเชียงทีมชาติไทย ยังคงอยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน เพื่อสังเกตอาการและเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 หลังเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่นถึงไทยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง