เตรียมส่งแรงงาน บ.อิตาเลียนไทย ตรวจคัดกรอง COVID-19

สังคม
14 พ.ค. 64
12:22
121
Logo Thai PBS
เตรียมส่งแรงงาน บ.อิตาเลียนไทย  ตรวจคัดกรอง COVID-19
เตรียมส่งแรงงานข้ามชาติ​ ไซต์งาน​ บ.อิตาเลียนไทย​ จำกัด​ ย่านแจ้งวัฒนะ​ 500​ คน​ ตรวจคัดกรอง​ ขณะที่​ ช่วงเช้า​ รถพยาบาลมารับตัวไปรักษา​ 1​ คน​ วอน​รัฐช่วยเหลืออาหาร​ น้ำดื่ม​ ขาดแคลน​ หลังถูกสั่งปิดห้ามเข้าออก​ 7​ วัน

วันนี้ (14 พ.ค.2564) เจ้าหน้าที่ของบริษัทอิตาเลียนไทย​ จำกัด​ นำรถสองแถวมารับแรงงานข้ามชาติภายในบริเวณที่พักคนงานก่อสร้าง​ ซอยยายผล​ ถนนเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์​ ​เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองเชิงรุก​ ซึ่งตั้งจุดให้บริการอยู่ภายใน​ไซต์งานก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาภรณ์​ ซอยแจ้งวัฒนะ​ 5

ทีมข่าวไทยพีบีเอสสอบถามเจ้าหน้าที่ระบุว่า​ ขณะนี้เหลือคนงานที่ต้องเข้ารับการตรวจประมาณ​ 800​ คน​ มีทั้งแรงงานคนไทยและแรงงานข้ามชาติ แต่วันนี้จะตรวจในส่วนของแรงงานข้ามชาติก่อน​ 500​ คน​ และวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.2564) จะตรวจคนไทยอีก​ ​300​ คน​ โดยได้จัดลำดับคิวทยอยนำขึ้นรถไปยังจุดตรวจครั้งละ ​10​ คน​ เพื่อลดความแออัด​ เมื่อตรวจเสร็จแล้วก็จะนำตัวกลับมารอผลตรวจภายในที่พัก​เช่นเดิมเป็นเวลา​ 7​ วัน ​ตามประกาศของสำนักงานเขตหลักสี่​ ห้ามบุคคลเข้า-ออก​พื้นที่

 

เจ้าหน้าที่​กล่าวด้วยว่า​ ปัญหาขณะนี้​ คือ​ แรงงานไทยเริ่มมีอาการป่วย​ไข้​ ไอ​ จึงต้องการให้หน่วยงานรัฐช่วยเหลือรับคนงานที่ป่วยออกไปรักษาก่อน​เพื่อไม่ให้เกิดการลุกลาม​ของเชื้อ​ นอกจากนี้​ยังต้องการอาหาร​และเครื่องดื่มเนื่องจากร้านค้าโดยรอบปิดค้าขายทั้งหมด​ช่วงเช้าที่ผ่านมา​ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้รับนำรถพยาบาลมารับผู้ป่วยจำนวน​ 1​ คน​ เพื่อรับการรักษาจากการสังเกตของทีมข่าว​ พบว่า​ บรรยากาศโดยรอบที่พักคนงาน​ค่อนข้างเงียบเหงา บ้านเรือน​ และร้านค้า​ ส่วนใหญ่ปิดให้บริการ​

 

สำหรับการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์แคมป์งานก่อสร้างของ บ.อิตาเลียนไทย​ จำกัด​ ย่านแจ้งวัฒนะ​ พบผู้ติดเชื้อไปแล้ว​ 196​ คน​ จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นทีี่ 300​ คน​ ส่วนประชาชนโดยรอบ​ ขอรับการตรวจคัดกรองหาเชื้อได้ที่ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น​ดินแดง​

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง