กกต.พร้อมเลือกตั้งนายกเทศมนตรี-สท. 76 หน่วย ใน 37 จว.พรุ่งนี้

การเมือง
15 พ.ค. 64
11:34
3,466
Logo Thai PBS
กกต.พร้อมเลือกตั้งนายกเทศมนตรี-สท. 76 หน่วย ใน 37 จว.พรุ่งนี้
กกต.พร้อมจัดเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีใหม่ 76 หน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่ 37 จังหวัดในวันพรุ่งนี้ โดยเข้มข้นมาตราการป้องกัน COVID-19

วันนี้ (15 พ.ค.2564) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เปิดเผยถึงความพร้อมในการกำกับดูแลการจัดการเลือกตั้งใหม่ระดับเทศบาล ตามมติ กกต.ที่ให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่และนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ในวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค.64 ในพื้นที่ 37 จังหวัด 76 หน่วยเลือกตั้ง เบื้องต้นได้รับรายงานจาก กกต.ในพื้นที่ ถึงการแข่งขันทางการเมืองที่รุนแรง

กกต.มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งใหม่อยู่แล้ว โดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ตามที่ได้เคยปฏิบัติมาคือ คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ต้องสวมหน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ ถุงมือยาง และผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะต้องวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือก่อนเข้าหน่วยเลือกตั้ง 

 

การเลือกตั้งครั้งนี้ เกิดขึ้นเฉพาะหน่วยเท่านั้นไม่ใช่ทั้งเขตเลือกตั้ง ซึ่งทางจังหวัดได้ประชาสัมพันธ์เรื่องการเลือกตั้งใหม่ และวันพรุ่งนี้ต้องสรุปตัวเลขผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอีกครั้ง

สำหรับการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งท้องถิ่นระดับเทศบาลที่เหลืออยู่ และจะครบกำหนดประกาศในวันที่ 27 พ.ค.นั้น ในวันที่ 17 พ.ค.  กกต.จะพิจารณารับรองจังหวัดที่เหลืออีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง