บขส.เร่งตรวจ Rapid Test หลังพบ พนง.ติดโควิด 3 คน รักษาหาย 1 คน

เศรษฐกิจ
17 พ.ค. 64
20:16
319
Logo Thai PBS
บขส.เร่งตรวจ Rapid Test หลังพบ พนง.ติดโควิด 3 คน รักษาหาย 1 คน
บขส.เร่งร่วมทดสอบตรวจหาภูมิคุ้มกัน (Rapid Test ) เชื้อไวรัส COVID-19 ให้กับพนักงานบริษัทฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดผู้โดยสาร หลังที่ผ่านมาพบพนักงานติด COVID-19 แล้ว 3 คน และรักษาหายแล้ว 1 คน

วันนี้ (17 พ.ค.2564) นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ระบุว่า ขณะนี้ได้เร่งร่วมทดสอบตรวจหาภูมิคุ้มกัน (Rapid Test ) เชื้อไวรัส COVID-19 ให้กับพนักงานบริษัทฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดผู้โดยสาร เช่น พนักงานขับรถโดยสาร พนักงานบริการและพนักงานจำหน่ายตั๋ว โดยขณะนี้เป็นการตรวจล็อตแรกและจะมีการทยอยตรวจต่อไป ซึ่งที่ผ่านมา บขส.พบพนักงานติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 3 คน รักษาหาย 1 คน

สำหรับการฉีดวัคซีนนั้น กระทรวงคมนาคมได้ให้โควตาล็อตแรกมาประมาณ 300 คน สำหรับพนักงานขับรถโดยสาร พนักงานที่ปฏิบัติงานบนรถโดยสาร และพนักงานจำหน่ายตั๋วโดยสารซึ่งใกล้ชิดกับผู้โดยสาร โดยจะดำเนินการฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ วันที่ 24 พ.ค.นี้ และจะทยอยดำเนินการฉีดวัคซีนต่อไป

นอกจากนี้ บขส.ยังปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมทั้งได้ปรับอัตราบรรทุกผู้โดยสาร เหลือร้อยละ 70 ของจำนวนที่นั่งปกติ ห้ามรับประทานอาหารบนรถโดยสารหากไม่จำเป็น ไม่จอดรับ-ส่ง นอกจุดจอดที่ได้รับอนุญาต เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดสถานีขนส่งฯ และบนรถโดยสาร

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่ใช้บริการที่สถานีขนส่งทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เว้นระยะระหว่างกัน หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่ กรมการขนส่งทางบกกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง