ปทุมฯ ติด 146 คน "ตลาดสี่มุมเมือง" เข้มผู้ค้า-แรงงานโชว์ผลโควิด

ภูมิภาค
18 พ.ค. 64
11:16
53,070
Logo Thai PBS
ปทุมฯ ติด 146 คน "ตลาดสี่มุมเมือง" เข้มผู้ค้า-แรงงานโชว์ผลโควิด
สสจ.ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 146 คน (ข้อมูล 17 พ.ค.) พร้อมเปิดรพ.สนามบุญรักษา ที่ตลาดสี่มุมเมือง รองรับผู้ติดเชื้อ หลังพบแรงงานโซนตลาดผักปรุงรส และตลาดผักต่างประเทศ 2 ติดเชื้อ ทำให้ตลาดคุมเข้มผู้ค้า-แรงงานต้องมีใบโชว์ผลตรวจ ยกเว้นผู้ซื้อ

วันนี้ (18 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี (สสจ.ปทุมธานี) รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่ม 146 คน (ข้อมูลวันที่ 17 พ.ค.) โดยแบ่งเป็นการติดเชื้อรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 37 คน และผู้ติดเชื้อรายใหม่จากตรวจเชิงรุก 109 คน โดยจำนวนนี้พบในพื้นที่อ.ลำลูกกามากถึง 102 คน อ.เมือง 14 คน อ.ลาดหลุมแก้ว 3 คน และอ.คลองหลวง 11 คน

ทั้งนี้ภาพรวม จ.ปทุมธานี มีผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 3,061 คน มีผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษา 1,749 คน รักษาหายป่วย 1,293 คน ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมรวม 19 คน

สำหรับไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ลำดับที่ 2956-2989 พบว่ามีหลากหลายอาชีพ ทั้งธุรกิจส่วนตัวที่ห้างย่านรามอินทรา อาจารย์อาชีวะ พนักงาน ขายของออนไลน์ พนักงานโชว์รูมรถยนต์นอกจากนี้ยังพบว่าเคส 2970 ชายไทยอายุ 45 ปีในจ.ปทุมธานี ยังเป็นผู้ติดเชื้อจากการกินเหล้ากับเพื่อนที่พบเชื้อ  

 

สสจ.ตั้งรพ.บุญรักษาในตลาดสี่มุมเมือง

ขณะที่ สสจ.ปทุมธานี ยังประกาศให้ประชาชนที่เดินทางไปตลาดผักปรุงรสและตลาดผักต่างประเทศในตลาดสี่มุมเมือง ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.-10 พ.ค.นี้ให้ประเมินความเสี่ยงและตรวจหาเชื้อ COVID-19 ได้ในโรงพยาบาลใกล้บ้านอีกด้วย

นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาคุณภาพ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามบุญรักษา รับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ภาพ:สสจ.ปทุมธานี

ภาพ:สสจ.ปทุมธานี

ภาพ:สสจ.ปทุมธานี

สี่มุมเมืองคุมเข้มผู้ค้าโชว์ผลตรวจ COVID-19

นอกจากนี้ เพจตลาดสี่มุมเมือง ยังได้ออกประกาศเพิ่มเติมจากเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยประกาศให้ผู้ค้า และแรงงานทุกคนต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือ passport พร้อมผลตรวจ COVID-19 ว่าไม่พบเชื้อ ก่อนเข้าตลาด ซึ่งเป็นการเปลี่ยนวิธีการจากการทำโควิดพาสปอร์ต เป็นการแสดงผลตรวจ พร้อมบัตรประจำตัวก่อนเข้าตลาดแทน

โดยกำหนดชัดเจนว่าต้องเป็นผลตรวจหลังวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา (ไม่รับผลตรวจก่อนหน้านี้ และไม่รับผลตรวจแบบเจาะเลือด) และสามารถแสดงผลจากมือถือ หรือพิมพ์ออกมา เริ่มเช็กผลตรวจก่อนเข้าตลาดวันที่ 21 พ.ค.นี้ https://odpc04.icntracking.com/icntracking/self_register.php

ส่วนผู้ซื้อไม่ต้องแสดงผลตรวจและบัตรประชาชน สามารถเข้าตลาดได้ 24 ชั่วโมงแต่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ตลาดสี่มุมเมือง ออกประกาศมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 หลังจากพบว่าสาธารณสุขลำลูกกา เข้ามาทำการตรวจเชิงรุกเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ได้พบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มแรงงาน ในโซนตลาดผักปรุงรส และตลาดผักต่างประเทศ 2 และทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ทำให้ต้องมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงนับ 10,000 ครั้ง และตรวจซ้ำหลายๆรอบ นอกจากนี้ตลาดสี่มุมเมืองฉีดวัคซีนโดสแรกไปแล้ว 2,000 เข็มให้กับเจ้าของแผงค้า แรงงานแผงค้า แรงงานรถเข็น และพนักงาน

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดโซนตลาดผักสี่มุมเมือง 3 วัน ตรวจกลุ่มเสี่ยง 1 หมื่นคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง