ตร.นำตัว "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ฝากขังวันนี้ คดีฉ้อโกงมูลค่า 1 พันล้าน

อาชญากรรม
18 พ.ค. 64
11:38
959
Logo Thai PBS
ตร.นำตัว "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ฝากขังวันนี้ คดีฉ้อโกงมูลค่า 1 พันล้าน
ตำรวจเตรียมนำตัว "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ไปขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว หลังผู้ต้องหาเข้ามอบตัวตามหมายจับในคดีฉ้อโกงประชาชนหลอกให้ร่วมลงทุนมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (18 พ.ค.2564) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ระบุว่า หลังสอบปากคำนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงกว่า 1,000 ล้านบาท ตลอดทั้งวัน โดยเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธแต่ยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อเก็บรายละเอียดโดยเฉพาะเส้นทางการเงินว่า มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน และทองคำออกไปต่างประเทศหรือไม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมส่งตัวฝากขังในวันนี้ พร้อมกับเตรียมยื่นเรื่องคัดค้านการประกันตัว

อย่างไรก็ตาม หากมีประชาชนรู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อขอให้มาติดต่อแจ้งความ ที่กองปราบปรามเพื่อดำเนินคดีได้ทุกเวลาทำการ ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับขณะนี้ทราบว่า มีผู้เสียหายประสงค์เข้าแจ้งความแล้วไม่ต่ำกว่า 500 คน


ด้านนายประสิทธิ์ พร้อมทนาย ได้นำพยานเอกสารหลักฐานสำคัญเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท โดยนายประสิทธิ์มั่นใจว่า มีข้อมูลสามารถชี้แจงและต่อสู้คดีตามกฎหมายได้และมั่นใจว่า ส่วนตัวถูกกลั่นแกล้งเพราะที่ผ่านมามีคดีความที่ตัวเองตกเป็นผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท

ที่ผ่านมา ปัญหาสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลกระทบกับธุรกิจการท่องเที่ยวของตัวเองอย่างมากอีก ทั้งยังถูกนำชื่อไปเชื่อมโยงกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง จึงอยากให้สังคมแยกแยะระหว่างการระดมทุนทางธุรกิจกับการทำธุรกิจแบบเครือข่าย


สำหรับคดีนี้ ตำรวจกองปราบปรามเข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 9 จุด และจับผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 4 คน โดยผู้เสียหายอ้างว่า ถูกกลุ่มผู้ต้องหาหลอกลวงด้วยวิธีการหลายรูปแบบ เช่น ชักชวนให้ผู้เสียหายนำบัตรเครดิตหรือเงินสดมาลงทุน ซื้อแพ็กเกจทัวร์ชักชวนให้ลงทุนโดยให้โอนเงินฝากเข้าบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์ โดยอ้างผลตอบแทนร้อยละ 11.5 ถึงร้อยละ 15 ต่อการลงทุนในระยะเวลา 39 วัน

นอกจากนี้ ยังมีการชักชวนให้ลงทุนซื้อทองคำและให้นำมาลงทุนตามโปรโมชันของบริษัท เสนอผลกำไรร้อยละ 43.5 ชักชวนให้ลงทุนเงินสดหรือทองคำในระบบกองทุน และทุนซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม พร้อมให้ปล่อยเช่ากระเป๋า พบมูลค่าความเสียหายกว่าพันล้าน

ขณะที่ล่าสุด ตำรวจคุมตัว นายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือนายประสิทธิ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมกันในคดีที่ถูกออกหมายจับที่ร่วมกันกับพวกรวม 6 คน ฉ้อโกงประชาชนฯ มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท มีรายงานว่า นายกิตติศักดิ์ ถูกตำรวจตามจับได้ที่ย่านแจ้งวัฒนะ และนำตัวมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประสิทธิ์" เตรียมมอบตัว คดีฉ้อโกงมูลค่ากว่า 1 พันล้าน

"ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" มอบตัวกองปราบ คดีฉ้อโกงประชาชน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง