24 พ.ค. เริ่มฉีดวัคซีนพนักงานด่านหน้าระบบขนส่ง

สังคม
18 พ.ค. 64
13:51
1,167
Logo Thai PBS
24 พ.ค. เริ่มฉีดวัคซีนพนักงานด่านหน้าระบบขนส่ง
เริ่ม 24 พ.ค.นี้ ฉีดวัคซีน COVID-19 ให้กับพนักงานที่ปฏิบัติงานด่านหน้าในระบบคมนาคมขนส่ง

วันนี้ (18 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รมว.คมนาคม ให้นโยบายให้มีการเร่งฉีดวัคซีนกับพนักงานที่ปฏิบัติงานด่านหน้าในระบบคมนาคม ขนส่งทั้งหมด เนื่องจากเป็นบุคลากรกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสเป็นผู้ติดเชื้อ และระบาดไปสู่ผู้ใช้บริการอื่นได้  โดย รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานให้บริการจัดส่งจำนวนและรายชื่อ พนักงานที่จะต้องเร่งฉีดวัคซีนเพื่อนำเสนอให้กระทรวงสาธารณสุชจัดสรรวัคซีนให้นั้น  โดยจากข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามีพนักงานของแต่ละหน่วยงานที่จะได้รับการฉีดวัคซีน ประกอบด้วย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 12,000 คน เป็นพนักงานขับรถ เก็บค่าโดยสาร และพนักงานประจำท่าปล่อยรถ
        
ในส่วนของพนักงาน บริษัทขนส่ง จำกัด (บขส.)  ซึ่งสวนใหญ่จะเป็นพนักงานขับรถและพนักงานประจำรถ ประมาณ 1,249  คน  ในส่วนระบบรถไฟฟ้าของรัฐ ในกำกับของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งจะร่วมในส่วนพนักงาน  จากบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ที่ปฎิบัติในสถานี  รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง ด้วยจะมีกว่า 1,000 คน ที่จะฉีดวัคซีน  ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีพนักงานประจำขบวนรถประจำสถานี  คนขับรถไฟ และตำรวจรถไฟ  จำนวน  5,683 คน,  รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้ง จำนวน 700 คน 
            
ขณะที่ระบบทางด่วน ในกำกับดูแลของ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) มีพนักงานด่านหน้า ซึ่งก็คือพนักงานรับค่าทางด่วนและส่วนอื่น ๆ ประมาณ 1,100 คน ก็จะได้รับการฉีดวัคซีน เช่นเดียวกัน 
             
ส่วนกรมเจ้าท่า ที่ดูแลกำกับเรือโดยสาร มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ กรมเจ้าท่า ส่วนกลางจำนวน  1,200 คน เจ้าหน้าที่เรือคลองแสนแสบ จำนวน 203 คน, เรือด่วนเจ้าพระยา จำนวน 184 คน, ท่าเรือข้ามฟาก จำนวน 143 คน  และนักเรียนศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี จำนวน 582 คน  
                 
ทั้งนี้การฉีดวัคซีนของพนักงานด่านหน้าระบบคมนาคมขนส่งจะเริ่มดำเนิการตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.นี้ ไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค.2564 ที่สถานีกลางบางซื่อ โดยจำนวนที่จะฉีดแต่ละวันก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนวัคซีน ที่ได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุขด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง