กพท.แจ้ง ไปภูเก็ตต้องฉีดวัคซีนครบโดส - ตรวจโควิด ก่อนขึ้นเครื่อง

เศรษฐกิจ
18 พ.ค. 64
20:27
7,343
Logo Thai PBS
กพท.แจ้ง ไปภูเก็ตต้องฉีดวัคซีนครบโดส - ตรวจโควิด ก่อนขึ้นเครื่อง
กพท.แจ้งผู้โดยสารที่จะเดินทางไป จ.ภูเก็ต ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือมีเอกสารยืนยันตรวจหาเชื้อ COVID-19 ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และมีผลตรวจเป็นลบ ระบุหากไม่สามารถแสดงหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง ผู้โดยสารจะถูกปฏิเสธการเดินทางโดยสายการบิน

วันนี้ (18 พ.ค.2564) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เผยแพร่ประกาศฉบับที่ 19 /2564 เรื่อง ผู้โดยสารสายการบินจะถูกปฏิเสธการเดินทางไปยังภูเก็ต หากฉีดวัคซีนไม่ครบหรือไม่มีเอกสารการตรวจหาเชื้อ COVID-19 โดยมีรายละเอียด ระบุว่า ก่อนหน้านี้ จ.ภูเก็ต ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีการตรวจสอบ Rapid Test ที่ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต แต่ล่าสุด ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อได้ยกเลิกกระบวนการดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.2564 เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่จะเดินทางโดยสายการบินต้องแสดงหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่สายการบินตั้งแต่ท่าอากาศยานต้นทาง โดยเป็นหลักฐานการได้รับวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 ครบ 2 เข็ม หรือเอกสารยืนยันว่าได้รับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยวิธีการ RT-PCR หรือวิธีการ Antigen Rapid Test ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง และมีผลตรวจเป็นลบ หากไม่สามารถแสดงหลักฐานอย่างหนึ่งอย่างใด ผู้โดยสารจะถูกปฏิเสธการเดินทางโดยสายการบิน

นอกจากนี้ ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตยังต้องดำเนินการ ดังนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” บนสมาร์ตโฟนและยินยอมเปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง ตลอดเวลาที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต
  2. ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.gophuget.com

ทั้งนี้ เป็นไปตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต และเพื่อให้การเดินทางของผู้โดยสารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบประกาศของทางจังหวัดปลายทางก่อนการเดินทาง เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดปลายทางได้อย่างถูกต้องและมีความสะดวกในการเดินทาง รวมถึงขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อย่างเคร่งครัด

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มวันนี้! เข้าภูเก็ต "ไม่ตรวจโควิด - ฉีดวัคซีนไม่ครบโดส" ต้องกักตัว 14 วัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง