กทม.ฝนตกหนัก "ถ.วิภาวดี" น้ำท่วม - จราจรติดขัด

ภัยพิบัติ
19 พ.ค. 64
20:48
2,267
Logo Thai PBS
กทม.ฝนตกหนัก "ถ.วิภาวดี" น้ำท่วม - จราจรติดขัด
ฝนตกและมีลมแรงในหลายพื้นที่ของกรุงเทพ ทำให้น้ำท่วมขังบนถนนวิภาวดีรังสิต เต็มพื้นผิวการจราจร ตั้งแต่บริเวณแยกสุทธิสารจนถึงแยกดินแดง บางจุดมีน้ำท่วมขังสูงถึง 20-30 เซนติเมตร และมีรถยนต์ถูกต้นไม้เสาไฟล้มทับเสียหายหลายจุด

วันนี้ (19 พ.ค.2564) ช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดฝนตกและมีลมแรงในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ทำให้น้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย และมีรถยนต์ถูกต้นไม้เสาไฟล้มทับเสียหายหลายจุด โดยสภาพน้ำท่วมขังบนถนนวิภาวดีรังสิต เต็มพื้นผิวการจราจร ตั้งแต่บริเวณแยกสุทธิสารจนถึงแยกดินแดง บางจุดมีน้ำท่วมขังสูงถึง 20-30 เซนติเมตร ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายคันต้องจอดรอ เนื่องจากเดินทางต่อไปไม่ได้


ขณะเดียวกันในช่วงที่เกิดเหตุฝนตกหนักช่วงเย็นที่ผ่านมา มีลมพัดค่อนข้างแรงทำให้ต้นไม้ริมถนนล้มลงมาทับสายไฟได้ความเสียหาย และไฟฟ้าดับในบริเวณใกล้เคียง


ส่วนร้านรับซ่อมรถริม ถ.วิภาวดี ร้านนี้ก็ได้รับผลกระทบจากฝนตกลมแรงเช่นกัน โดยป้ายโฆษณาของทางร้านที่เป็นโครงเหล็กล้มลงมาทับรถยนต์ของลูกค้าที่กำลังจอดซ่อมอยู่ได้รับความเสียหาย ขณะที่ถนนประชาสงเคราะห์ ก็มีน้ำท่วมขังเต็มพื้นที่เป็นช่วง ๆ รวมทั้งในซอยด้วย ทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด


นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่ามีเหตุเสาไฟฟ้า และต้นไม้ล้มอีกหลายจุด โดยเฉพาะย่านถนนพัฒนาการ และรามคำแหง ทำให้ไฟดับเป็นวงกว้าง การจราจรไม่สามารถเคลื่อนตัวได้

ส่วนปริมาณฝนสูงสุดที่สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานครตรวจวัดได้ อยู่ที่สำนักงานเขตบางนา 107 มิลลิเมตร รองลงมาคือสถานีสูบน้ำบางนา 98 มิลลิเมตร และเขตดินแดง 96 มิลลิเมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง