"วิษณุ" เผย ศบค.ชุดใหญ่เตรียมขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

การเมือง
20 พ.ค. 64
15:58
4,231
Logo Thai PBS
"วิษณุ" เผย ศบค.ชุดใหญ่เตรียมขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
นายกรัฐมนตรี เตรียมประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ประเมินสถานการณ์ COVID-19 รวมถึงการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเร่งแก้ปัญหาคลัสเตอร์เรือนจำ

วันนี้(20 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (21พ.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. นัดประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อประเมินสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ประกอบกับการบังคับใช้ มาตรการควบคุมโรคแผนการบริหารจัดการวัคซีน และพิจารณาขอความเห็นชอบ ขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เร่งแก้ปัญหาคลัสเตอร์เรือนจำ และไม่เพียงการดูแล-รักษาผู้ต้องขังที่ป่วยอย่างเท่าเทียม แต่ย้ำถึงมาตรการคัดกรองและการกระจายวัคซีนไปด้วย

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุม ศบค. ชุดใหญ่ พรุ่งนี้ (21 พ.ค.) จะพิจารณาขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะนำมาใช้ในการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 พ.ค.2564

ทั้งนี้ ศบค.ชุดเล็ก กำลังประเมินสถานการณ์ว่าจะขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปอีกกี่เดือน เพื่อเสนอต่อที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ โดยมองว่า การขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ควรจะนาน เบื้องต้นควรขยายตลอดเดือน มิ.ย.นี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง