เตรียมคัดกรองคนไทยกลับจากกัมพูชาอีก 100 คน วันนี้

ภูมิภาค
21 พ.ค. 64
10:34
317
Logo Thai PBS
เตรียมคัดกรองคนไทยกลับจากกัมพูชาอีก 100 คน วันนี้
คนไทยที่เข้าไปทำงานในกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แจ้งความประสงค์ขอกลับเข้าไทยเพิ่มอีก 100 คน ในวันนี้ ขณะที่ภาพรวมผู้ที่เดินทางกลับจากกัมพูชา พบผู้ติดเชื้อ COVID -19 แล้วถึง 54 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

วันนี้ (21 พ.ค.2564) เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ประจำด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เตรียมความพร้อมเพื่อรอการคัดกรองคนไทยอีก 100 คน ที่แจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับไทยในวันนี้ ซึ่งแทบทั้งหมดเข้าไปทำงานอยู่ในกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา

 

ตามแผนผู้ที่เดินทางเข้าไทยผ่านด่านถาวรบ้านคลองลึกทั้งหมด จะถูกเข้าสถานที่กักกันของรัฐใน จ.สระแก้ว ทั้งหมด เพื่อติดตามอาการจนครบ 14 วัน และหากพบติดเชื้อจะส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามหรือโรงพยาบาลที่จัดเตรียมไว้แล้วทันที

 

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ กำหนดให้คนไทย แจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับประเทศได้ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ วันละไม่เกิน 100 คน ซึ่งมีผู้ที่เข้าไปทำงานในฝั่งปอยเปตจำนวนมาก ยื่นความประสงค์ขอกลับประเทศ เพราะกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ COVID - 19 ในฝั่งกัมพูชา

 

ส่วนผลการตรวจหาเชื้อของผู้ที่เดินทางมาจากกัมพูชา พบผู้ติดเชื้อแล้ว 54 คน และภายในวันนี้ จะทราบผลการตรวจหาเชื้ออีก 96 คน ที่เดินทางกลับมาก่อนหน้านี้ ล่าสุดคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ตั้งโรงพยาบาลสนาม 50 เตียง ไว้รองรับผู้ติดเชื้อแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง