ยอดใช้จ่าย "เราชนะ" วันแรก ยังไม่คึกคัก

เศรษฐกิจ
21 พ.ค. 64
11:49
155
Logo Thai PBS
ยอดใช้จ่าย "เราชนะ" วันแรก ยังไม่คึกคัก
รัฐบาลโอนเงินช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ตามมาตรการ "เราชนะ" ส่วน "ม33เรารักกัน" สัปดาห์หน้า เเต่สถานการณ์การระบาดในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ยังสูงต่อเนื่อง ทำให้เเม่ค้าประเมินว่ามาตรการที่รัฐออกมาช่วยเหลือรอบนี้ถูกนำไปจับจ่ายตามความจำเป็น

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2564 สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ที่มีผู้ติดเชื้อวันละเกือบ 2,000 คน เเละมาตรการลดการเดินทาง ทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from home ทำให้จำนวนลูกค้าในตลาดนัดลดลงตามไปด้วย

เเม่ค้าขายผักในตลาดนัด ย่านหลักสี่ กล่าวว่า หลังจากที่ตลาดนัดที่ขายประจำปิด เพราะสถานการณ์ COVID-19 ไปกว่า 10 วัน เมื่อวานนี้ กลับมาเปิดขายตามปกติ เเละลงทุนซื้อผักมาเตรียมไว้ขายให้กับลูกค้านับหมื่นบาท

เเต่เมื่อมาเปิดได้ไม่กี่ชั่วโมง ทางตลาดประกาศว่าจำเป็นต้องปิดเพิ่ม ตั้งเเต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 พ.ค. เพื่อรอให้สถานการณ์การระบาด COVID-19 คลี่คลายลงกว่านี้

ขณะที่บางส่วนคาดหวังว่า มาตรการช่วยเหลือประชาชนจากเหตุ COVID-19 รอบนี้ ทั้งมาตรการเราชนะ , ม33เรารักกัน และคนละครึ่ง เฟส 3 จะช่วยเเบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภคได้ เเต่ไม่คาดหวังว่ายอดขายจะดีขึ้นกว่าเดิม เพราะผู้บริโภคหลายคนจะใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น

เเม้รัฐจะโอนเงินเยียวยาให้ประชาชนไปใช้จ่ายบรรเทาค่าครองชีพ เเต่การระบาดคลัสเตอร์ตลาด กำลังส่งผลกระทบ ทำให้ตลาด ทั้งตลาดสด ตลาดนัดกำลังได้รับผลกระทบ เเม่ค้าที่เคยค้าขายได้ทุกวันตระเวนไปหลายตลาดก็ไม่สามารถทำได้

ล่าสุด กทม.ประกาศปิดตลาดในพื้นที่กรุงเทพฯ 10 เเห่ง เพื่อคัดกรอง COVID-19 เช่น ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดกลางดินเเดง ตลาดคลองเตย ตลาดสามย่าน เขตปทุมวัน ตลาดหนองจอก ตลาดศาลาน้ำร้อน เขตบางกอกน้อย ตลาดลำนกเเขวก เขตหนองจอก เเละตลาดนัดผู้ใหญ่อ้วน เขตลาดพร้าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง