อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดี "มายด์ ภัสราวลี" และพวก ชุมนุมหน้าสภาฯ

การเมือง
21 พ.ค. 64
12:20
219
Logo Thai PBS
อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดี "มายด์ ภัสราวลี" และพวก ชุมนุมหน้าสภาฯ
อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดีชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกายที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางโพ มีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ และพวกแนวร่วมกลุ่มราษฎร​รวม 5 คน โดยนัดอีกครั้งในวันที่ 15 ก.ค.นี้

วันนี้ (21 พ.ค.2564) ทนายความผู้รับมอบอำนาจเป็นตัวแทนฟังคำสั่งคดีของอัยการ ในคดีของ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์, น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว, นายชนินทร์ วงษ์ศรีหรือบอล และนายเกียรติชัย ตั้งภรพรรณ หรือ บิ๊ก แนวร่วมกลุ่มราษฏร ซึ่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางโพ มีความเห็นสั่งฟ้องต่ออัยการ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 215 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในกรณีร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2563


น.ส.ภัสราวลี เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า อัยการนัดฟังคำสั่งคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 15 ก.ค.2564 เวลา 10.00 น. ส่วนสาเหตุที่เลื่อนอัยการไม่ได้ชี้แจงเหตุผล แต่คาดว่า น่าจะเกี่ยวเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19

สำหรับนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด แกนนำเยาวชนปลดแอก หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ซึ่งไม่ได้เดินทางมาตามนัดส่งสำนวนคดีเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ​น.ส.ภัสราวลี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น โดยระบุว่า ไม่ได้ติดต่อกับนายทัตเทพ มานานแล้ว จึงไม่ทราบรายละเอียด แต่ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ อัยการนัดฟังคำสั่งคดีพร้อมกันทั้ง 5 คน ที่ถูกตั้งข้อกล่าหาในคดีนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง