ทร.ผลิต "หน่วยซีล" รุ่นใหม่เสริมภารกิจรบพิเศษ

สังคม
21 พ.ค. 64
15:08
17,005
Logo Thai PBS
ทร.ผลิต "หน่วยซีล" รุ่นใหม่เสริมภารกิจรบพิเศษ
ผบ.กองเรือยุทธการประดับเครื่องหมายความสามารถนักทำลายใต้น้ำจู่โจมให้กับผู้สำเร็จหลักสูตร จำนวน 45 นาย เตรียมเป็นเขี้ยวเล็บรุ่นใหม่ให้กองเรือยุทธการ และกองทัพเรือ

วันนี้ (21 พ.ค.2564) ผู้สำเร็จหลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ ซีล รุ่นที่ 49 จำนวน 45 นาย ประกอบด้วย กองทัพเรือ 40 นาย กองทัพบก 2 นาย กองทัพอากาศ 2 นาย และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1 นาย

เข้ารับการประดับเครื่องหมายความสามารถนักทำลายใต้น้ำจู่โจมจาก พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผบ.กองเรือยุทธการ ที่ห้องประชุมกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

หลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม ถือได้ว่าเป็นหลักสูตรที่มีระยะเวลาในการฝึกยาวนานถึง 31 สัปดาห์ ประกอบกับความกดดันทั้งร่างกาย และจิตใจ ดังนั้นในแต่ละรุ่นจึงมีผู้สำเร็จหลักสูตรประมาณครึ่งหนึ่งของผู้เข้ารับการฝึก

 

ทั้งนี้หลักสูตรฯ แบ่งช่วงการฝึกออกเป็นภาคที่ตั้ง ภาคทะเล และภาคป่า ผู้เข้ารับการฝึกที่ผ่านบททดสอบทั้งร่างกาย จิตใจ ตลอดจนการทำงานร่วมกันเป็นทีม ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 31 สัปดาห์ จึงถือได้ว่าเป็นนักทำลายใต้น้ำจู่โจม ชั้นต้น (นทต.ชั้นต้น)

 

ผู้ที่สำเร็จหลักสูตร นทต.ชั้นต้น ที่เป็นข้าราชการกองทัพเรือทั้ง 40 นาย จะเข้ารับการฝึกในหลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม ชั้นสูง เป็นเวลา 12 สัปดาห์ จึงสำเร็จเป็นนักทำลายใต้น้ำจู่โจมที่สมบูรณ์ พร้อมประจำการในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง