ย้าย 15 แรงงานติดโควิด จากแคมป์หลักสี่ เข้า รพ.สนาม

สังคม
21 พ.ค. 64
16:33
343
Logo Thai PBS
 ย้าย 15 แรงงานติดโควิด จากแคมป์หลักสี่ เข้า รพ.สนาม
เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค เร่งเคลื่อนย้ายแรงงานในบ้านพักแรงงานย่านหลักสี่ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังจากพบว่ามีแรงงาน 15 คน ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์อินเดีย

วันนี้ (21 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองพันทหารสารวัตรที่ 11 และกรมยุทธบริการทหารบก นำรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 4 คัน เข้ามารับตัวแรงงานในบ้านพักแรงงานย่านหลักสี่

เพื่อนำตัวผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสนาม โดยมีเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคกำกับดูแลการเคลื่อนย้ายตลอดเวลา

 

นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 พักอยู่ในที่พักแรงงาน 279 คน วันนี้ ได้ทยอยนำออกจากพื้นที่ให้หมด เพื่อนำไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล

เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของโรค หลังจากพบว่าเริ่มมีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์อินเดีย เพิ่ม 15 คน

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ทยอยนำแรงงานที่ตรวจ COVID-19 แล้ว ยังไม่พบเชื้อไปตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์อยู่ตลอดทั้งวัน โดยเมื่อไปตรวจมาแล้วจะให้กักตัวที่ห้องพักของตัวเองที่แยกเป็นอีก 1 โซน ไม่ปะปนกับผู้ที่ติดเชื้อ

โดยจะนำไปตรวจซ้ำทุก 10 วัน หากพบเชื้อ หรือมีอาการก็จะแยกมาไว้อีก 1 โซน เพื่อรอการนำไปรักษาที่โรงพยาบาล

 

สำนักงานเขตหลักสี่ เตรียมทำความสะอาดในที่พักแรงงาน และชุมชนโดยรอบอีกครั้ง หลังเริ่มพบมีการแพร่ระบาดของสายพันธุ์อินเดีย

สำหรับคนงานก่อสร้างที่เขตหลักสี่ มีทั้งคนไทยและแรงงานข้ามชาติรวมกว่า 1,600 คน ติดเชื้อแล้ว 1,107 คน และวันนี้ ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาด้านนอกพื้นที่แล้ว

 

โดยสำนักงานเขตยังประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 และไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เพื่อจะได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง