"ปธน.อิสราเอล" ต่อสายตรง 2 ครอบครัวแรงงานไทย สั่งหน่วยงานช่วยดูแลเงินชดเชย-ส่งศพกลับไทย

สังคม
21 พ.ค. 64
17:29
1,746
Logo Thai PBS
"ปธน.อิสราเอล" ต่อสายตรง 2 ครอบครัวแรงงานไทย สั่งหน่วยงานช่วยดูแลเงินชดเชย-ส่งศพกลับไทย
ประธานาธิบดีอิสราเอล โทรศัพท์แสดงความเสียใจกับครอบครัวแรงงานไทยที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ระบุให้หน่วยงานของอิสราเอลประสานเรื่องการส่งศพกลับไทย และดูแลเงินชดเชยตามสิทธิประโยชน์

วันนี้ (21 พ.ค.2564) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 14.30 น. หรือ เวลา 10.30 น. ตามเวลาอิสราเอล นาย Reuven Rivlin ประธานาธิบดีอิสราเอล ได้สนทนาทางโทรศัพท์ผ่านล่ามของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ กับ น.ส.เรือนรัตน์ แซ่ลี้ ภรรยานายวีรวัฒน์ การุณบริรักษ์ ซึ่งพำนักอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ และ น.ส.อรทัย กองมะเริง ภรรยานายสิขรินทร์ สงำรัมย์ ซึ่งพำนักอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็น 2 แรงงานไทยที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยประธานาธิบดี Rivlin กล่าวแสดงความเสียใจกับความสูญเสียในครั้งนี้ของทั้งสองครอบครัว ขอให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนไปสู่สุขคติ รวมทั้งขอนำส่งการแสดงความเสียใจและความปรารถนาดีของตน รัฐบาลอิสราเอล และประชาชนชาวอิสราเอล ไปยังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัฐบาลไทย และประชาชนชาวไทย ซึ่งเป็นมิตรที่ดีของอิสราเอล

ประธานาธิบดี Rivlin ได้ให้คำมั่นจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทางการอิสราเอล ประสานกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการส่งศพแรงงานไทยทั้ง 2 คน และการดูแลให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้รับเงินชดเชยตามสิทธิประโยชน์จากอิสราเอลด้วย ​

ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งสองได้แสดงความขอบคุณและซาบซึ้งต่อประธานาธิบดี Rivlin ที่ได้สละเวลาพูดคุยและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

ในการนี้กระทรวงการต่างประเทศได้มอบหมายให้กรมการกงสุล โดยหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จ.พิษณุโลก (ดูแล จ. เพชรบูรณ์) และหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปเยี่ยมญาติของแรงงานที่เสียชีวิต รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการสนทนากับประธานาธิบดีของอิสราเอลด้วย

เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องคนไทยในอิสราเอลทุกคน กระทรวงการต่างประเทศขอให้คนไทยในอิสราเอลโปรดติดตามข้อมูล ข่าวสาร และปฏิบัติตามมาตรการของทางการอิสราเอลอย่างเคร่งครัด และในกรณีฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือ ขอให้ติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทางการไทย-อิสราเอล ช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยเสียชีวิต-บาดเจ็บ จากเหตุปะทะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง