กลุ่มผู้ค้าร้องทุกข์ยี่ปั๊วขอนแก่น คดีฉ้อโกงสั่งซื้อลอตเตอรี

ภูมิภาค
22 พ.ค. 64
11:52
1,597
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ค้าร้องทุกข์ยี่ปั๊วขอนแก่น คดีฉ้อโกงสั่งซื้อลอตเตอรี
กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อนำพยานหลักฐานมอบให้กับตำรวจเจ้าของคดีเพิ่มเติม หลังถูกยี่ปั๊วรายหนึ่งหลอกให้โอนเงินเพื่อสั่งซื้อลอตเตอรี แต่กลับไม่ได้รับของ มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนหลายล้านบาท

วันนี้ (22 พ.ค.2564) กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลใน จ.ขอนแก่น เข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรขอนแก่น เพื่อนำเอกสารหลักฐาน อาทิ ข้อความการพูดคุยผ่านแอปพลิเคชันไลน์ และสลิปการโอนเงินระหว่างผู้เสียหายกับยี่ปั๊วรายหนึ่ง มอบให้กับทางตำรวจเจ้าของคดี เป็นหลักฐานเพิ่มเติม หลังทำการการสั่งซื้อลอตเตอรี แต่กลับไม่ได้รับของตามข้อตกลง


ผู้เสียหายคนหนึ่ง เล่าว่า เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "พญาเวชพันล้าน" ได้ลงโฆษณาเชิญชวนให้มาซื้อลอตเตอรีในราคาที่ต่ำกว่ายี่ปั๊วรายอื่น จึงได้มีการพูดคุยสนทนากันถึงรายละเอียด และพบว่ายี่ปั๊วรายนี้ มีหน้าร้านจริง ตั้งอยู่ภายในชุมชนโนนทัน เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงตัดสินใจสั่งซื้อลอตเตอรี 4 - 5 งวด จนกระทั่งงวดประจำวันที่ 1 มิ.ย. โดยได้โอนจ่ายเงินไปจองเกือบ 170,000 บาท แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่ได้รับลอตเตอรีจากยี่ปั๊วรายนี้


เช่นเดียวกับ ผู้เสียหายใน อ.ชุมพวง จนครราชสีมา ที่ได้รับการเชิญชวนผ่านเพจเฟซบุ๊กเช่นกัน ด้วยความน่าเชื่อถือ จึงได้มีสั่งซื้อลอตเตอรีงวดประจำวันที่ 16 พ.ค. ซึ่งก็ไม่มีปัญหา กระทั่งมาถึงงวดวันที่ 1 มิ.ย. ได้ทำการสั่งซื้อไปทั้งหมด 30 เล่ม เป็นเงินกว่า 200,000 บาท แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับลอตเตอรี และเมื่อทำการติดต่อไป ก็ได้รับคำตอบว่าต้นสายไม่ส่งของมา จึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับทางตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นในคดีฉ้อโกง ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหายและเร่งรวบพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับยี่ปั๊วรายนี้ต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง