คลัสเตอร์โรงงานเพชรบุรี ติดเชื้อเพิ่ม 437 คน เร่งตรวจเชิงรุก

ภูมิภาค
23 พ.ค. 64
09:01
1,120
Logo Thai PBS
คลัสเตอร์โรงงานเพชรบุรี ติดเชื้อเพิ่ม 437 คน เร่งตรวจเชิงรุก
คลัสเตอร์โรงงานเพชรบุรี ติดเชื้อรายใหม่ 437 คน สะสม 2,111 คน แยกเป็นแรงงานไทย 781คน แรงงานต่างด้าว 1,330 คน เร่งตรวจเชิงรุกชุมชนนอกโรงงาน ควบคุมการระบาด

วานนี้ (22 พ.ค.2564) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี, นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข,รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี , นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี, หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ร่วมประชุม ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี

 

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงระบาด 2 ตำบล คือ ต.สระพังและ ต.บางเค็ม นั้น แรงงานทุกคนที่อาศัยในบ้านพักหรือหอพัก ห้ามออกนอกเคหสถานโดยเด็ดขาดซึ่งทางอำเภอได้มีการตั้งด่านสกัดเพิ่ม 14 จุดเพื่อป้องกันแรงงานหลบหนีออกนอกพื้นที่ รวมถึงด่านคัดกรองป้องกันโรคด้วยและขอบคุณประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล แจ้งเบาะแสโดยการบันทึกคลิปวีดีโอที่จะมีการแอบนำแรงงานต่างด้าวออกจากพื้นที่จนทำให้สามารถสกัดกั้นนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ต่อไป

 

นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขได้กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงเร่งการค้นหาผู้ติดเชื้อ นอกจากตรวจคนในโรงงานแล้วก็จะตรวจค้นหาในชุมชนรอบข้างด้วยหากพบบุคคลใดที่มีการติดเชื้อก็จะรีบนำเข้ามาเข้ารับการรักษา และทำการสอบสวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อการควบคุมโรค ปิดล้อมการแพร่ระบาดไม่ให้ผู้ที่อยู่ในโรงงานออกมาสัมผัสกับคนข้างนอก เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อของคนในชุมชนรอบข้างลดการติดเชื้อให้เหลือน้อยที่สุดก็จะสามารถควบคุมโรคได้ ภาพรวมของเพชรบุรีทั้งหมดก็จะค่อย ๆ ดีขึ้น ซึ่งคณะแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่

 

นอกจากนั้นนายเพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการแยกกลุ่มแรงงานผู้ติดเชื้อ โดยแรงานข้ามชาติทั้งหมดอยู่ที่โรงพยาบาลสนามในโรงงาน ส่วนผู้ใช้แรงงานชาวไทยจะอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนกรณีผู้ที่ไม่มีอาการ แต่ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง จะพาไปแยกพักในสถานกักกันตัวต่อไป สำหรับคลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์เขาย้อย ติดเชื้อรายใหม่ 437 คน สะสม 2,111 คน แยกเป็นแรงงานไทย 781 คน แรงงานต่างด้าว 1,330 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง