ที่พักคนงานเขตห้วยขวางตรวจคัดกรอง 530 คน ติดโควิด 16 คน

สังคม
23 พ.ค. 64
11:36
723
Logo Thai PBS
ที่พักคนงานเขตห้วยขวางตรวจคัดกรอง 530 คน ติดโควิด 16 คน
ที่พักคนงาน บ.อิตาเลียนไทย เขตห้วยขวาง ติด COVID-19 จำนวน 16 คน จากการตรวจคัดกรองทั้งหมด 530 คน กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง 87 คน ด้าน สนง.เขตสั่งขยายเวลาปิดที่พักคนงานและห้ามเข้า-ออกจนถึง 28 พ.ค.64

วันนี้ (23 พ.ค.2564) ที่พักคนงานไซต์งานของ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ที่มีโครงการก่อสร้างอยู่ในพื้นที่เขตห้วยขวาง ถ.เพชรบุรี 7 วันนี้ ยังคงถูกปิดตามคำสั่งของสำนักงานเขตห้วยขวางหลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในแคมป์ดังกล่าว 

 

ทั้งนี้ ในการพบเชื้อ COVID-19 ในที่พักคนงานในเขตห้วยขวางครั้งนี้ สืบเนื่องจากผลตรวจที่ทางบริษัทอิตาเลียนนำคนงานไปตรวจสารคัดหลั่ง (Swab) จำนวน 530 คน เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นผลตรวจออกมาวันที่ 19 พ.ค.พบผู้ติดเชื้อ 16 คน เป็นคนไทย 11 คน และ คนเมียนมา 5 คน โดยสำนักงานเขตห้วยขวางรับทราบและช่วยประสานนำส่งโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม ส่วนคนงานอีก 514 คน ทราบผลตรวจวันเดียวกันไม่พบว่าติดเชื้อ

ส่วนการดูแลเฉพาะกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 87 คน ทางสำนักงานเขตห้วยขวางได้มีคำสั่งให้แยกกักตัวสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วันแล้ว โดยใช้เป็นอาคารแยกกักต่างหาก โดยวันนี้ยังมีญาติของแรงงานนำอาหารแห้งมาให้สมาชิกในครอบครัวที่อยู่ระหว่างการกักตัวในแคมป์คนงาน โดยหญิงคนหนึ่งนำอาหารมาฝากให้พนักงานรักษาความปลอดภัยเพื่อนำไปส่งต่อให้ด้านใน ซึ่งแม้ว่าทางบริษัทจะดูและอย่างดีโดยมีอาหารให้ 3 มื้อ แต่ด้วยความห่วงใยจึงหาของมาฝากเพิ่มให้กับลูกชายโดยที่ตัวเธอไม่ได้ทำงานที่เดียวกัน

 

ขณะที่นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ลงพื้นที่ไปที่พักคนงาน บริษัทอิตาเลียนไทยที่ผ่านมา และมีคำสั่งลงวันที่ 20 พ.ค.2564 สั่งปิดที่พักคนงาน 3 วัน ฉบับแรก ตั้งแต่วันที่ 21 - 23 พ.ค.2564 รวมถึงมีคำสั่งห้ามบริษัทเคลื่อนย้ายแรงงานเข้า-ออกพื้นที่ควบคุม และให้บุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ กักตัวอยู่ภายในที่พักคนงาน รวมถึงให้บริษัทปฎิบัติตามเคร่งครัดจนกว่าจะมีคำสั่งยกเลิก ล่าสุดวันนี้ สำนักงานเขตฯยังได้ออกคำสั่ง ฉบับที่ 2 สั่งปิดที่พักคนงานดังกล่าวเพิ่มเติม มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 24 พ.ค. - 28 พ.ค.64 เพื่อควบคุมความเสี่ยงการแพร่ระบาด

สำหรับภาพรวมขณะนี้ ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ยืนยันว่า อยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมได้ และหากใกล้ครบคำสั่งควบคุมสถานที่ 28 พ.ค.นี้ จะนำคนงานทั้งหมดตรวจสารคัดหลั่ง (Swab) กันอีกครั้งเพื่อให้เกิดความชัดเจน รวมถึง กลุ่มที่ยังไม่ได้ตรวจเชื้ออีก 37 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กและญาติ ของคนงาน จะตรวจสวอปกันหาเชื้อกันในสัปดาห์หน้าแต่ตอนนี้ได้ให้ทั้ง 37 คนแยกตัวด้วยต่างหากแล้ว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง