กทม.เปิดเว็บ “ไทยร่วมใจ-แอปฯ เป๋าตัง” ลงทะเบียนรับวัคซีน อีกทางเลือกคนกรุงฯ

สังคม
25 พ.ค. 64
12:11
15,911
Logo Thai PBS
กทม.เปิดเว็บ “ไทยร่วมใจ-แอปฯ เป๋าตัง” ลงทะเบียนรับวัคซีน อีกทางเลือกคนกรุงฯ
กทม.เปิดให้ประชากรทุกกลุ่มในพื้นที่กรุงเทพฯ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนCOVID-19​​ ผ่านเว็บไซต์ไทยร่วมใจ.com และร้านสะดวกซื้อ​ เริ่ม​ 27​ พฤษภาคม และเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่​ 7​ มิ.ย.เป็นต้นไป

วันนี้ (25 พ.ค.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดตัวระบบลงทะเบียนฉีดวัคซีน COVID-19 ผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com หรือ แอปพลิเคชันเป๋าตัง เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.เป็นต้นไป และเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.เป็นต้นไป

ประชาชนที่จะลงทะเบียนได้ ต้องเป็นผู้อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร อายุตั้งแต่ 18-59 ปี ไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง แบ่งการลงทะเบียนเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐ และมีแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งจะมีข้อมูลส่วนตัวอยู่ในระบบแล้ว จึงไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ สามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนและรอรับ SMS ยืนยัน แต่หากลบแอปพลิเคชันไปแล้ว ให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์แทน

ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการใด ๆ ของรัฐ ให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ ระบบจะส่ง SMS แจ้งผลนัดหมายวัน เวลา และสถานที่ฉีดวัคซีน

สำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ให้ใช้บัตรประชาชนบัตรเดียว ยื่นลงทะเบียนได้ที่ร้านสะดวกซื้อ ได้แก่ เซเว่น อีเลฟเว่น,แฟมิลี่มาร์ท ,ท็อปส์ เดลี่ มินิซูเปอร์มาร์เก็ต ,มินิ บิ๊กซี ตั้งแต่เวลา 08.30 - 18.00 น. หรือให้สมาชิกในครอบครัวลงทะเบียนแทนผ่านเว็บไซต์ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซึ่งระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ร่วมกับภาคีเครือข่ายขยายช่องทางลงทะเบียนฉีดวัคซีน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ครอบคลุมทุกกลุ่มประชากรในพื้นที่ กทม. ทำให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนนอกหน่วยบริการฉีดวัคซีนทั้ง 25 แห่งได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงและพื้นที่เสี่ยง ส่งผลให้ กทม.ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากค่ายโทรศัพท์มือถือเป็น call center โทร 1516 รวม 450 คู่สาย ตอบคำถามที่ประชาชนสงสัยเกี่ยวกับการลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.ของทุกวัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี สั่งปิดตลาดสดอินเตอร์มาร์ท 7 วัน

ผลตรวจรอบ 2 แคมป์ "อิตาเลียนไทย" หลักสี่พบติดเชื้อเพิ่ม 146 คน

สภาฯ แจ้งใครฉีดวัคซีน 22 พ.ค.รายงานตัวด่วน พบแม่บ้านติดโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง