"ตรัง" เสียชีวิตคนแรก คลัสเตอร์เขาวิเศษติดเชื้อสะสม 45 คน

ภูมิภาค
25 พ.ค. 64
15:53
5,454
Logo Thai PBS
"ตรัง" เสียชีวิตคนแรก คลัสเตอร์เขาวิเศษติดเชื้อสะสม 45 คน
ชายวัย 57 ปี เสียชีวิตคนแรกของ จ.ตรัง จากคลัสเตอร์บ่อนวิ่งเขาวิเศษ หลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.-24 พ.ค.นี้ แต่มีโรคประจำตัวหลายโรค ส่วนยอดรวมผู้ป่วยของคลัสเตอร์เขาวิเศษที่เกิดจากบ่อนวิ่ง 45 คน

วานนี้ (24 พ.ค.2564) นพ.ไกรสร โตทับเที่ยง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสวมชุด PPE ป้องกัน เพื่อร่วมกันเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตจากเชื้อ COVID-19 คนแรกของจ.ตรังไปที่เมรุเผาศพวัดกะพังสุรินทร์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจในทันที หลังเสียชีวิต เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 24 พ.ค.ที่โรงพยาบาลตรัง

ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 เป็นผู้ป่วยเพศชายอายุ 57 ปี ชาว ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งเป็นผู้ป่วยจากคลัสเตอร์เขาวิเศษ จากบ่อนวิ่ง ผู้ป่วยคนนี้เป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อจากภรรยา อายุ 56 ปี จากคลัสเตอร์เดียวกัน และตอนนี้ยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรัง

นพ.ไกรสร กล่าวว่า แนะนำญาติในการปฏิบัติในการติดต่อรับทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต รวมทั้งรถยนต์ส่วนตัวถึงแนวทางการปฏิบัติตนจะต้องใช้ยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อก่อนหยิบจับข้าวของทุกชนิด การปฏิบัติตนในบ้านที่จะต้องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

สำหรับคลัสเตอร์เขาวิเศษ ที่เกิดจากบ่อนวิ่งนั้น และยังพบผู้ติดเชื้อรายวัน ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อจากคลัสเตอร์เขาวิเศษแล้ว 45 คน ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกกว่า 200 คน ส่วนยอดป่วยสะสมจ.ตรัง ล่าสุด รวม 330 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 คน

ไทม์ไลน์ ผู้เสียชีวิตคนแรก

  • 13 พ.ค.ผู้เสียชีวิตรู้สึกมีไข้
  • 14 พ.ค.ทราบว่าภรรยาติดเชื้อ COVID-19 และได้ติดต่อขอเข้าตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลวังวิเศษ
  • 15 พ.ค.ทราบว่าตัวเองมีผลตรวจเป็นบวก ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวังวิเศษ 
  • 17 พ.ค.อาการหนักถูกส่งตัวเข้ารับการรรักษาต่อในโรงพยาบาลตรัง เนื่องจากมีโรคประจำตัว หลายโรคด้วยกัน เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง เส้นเลือดตีบ มีอาการปอดบวม เหนื่อยหอบ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และท่อช่วยหายใจ โดยเมื่อปอดบวมรุนแรงขึ้น ก็ทำให้ปอดเสื่อม ความดันตก สมองตาย
  • 24 พ.ค.เสียชีวิต
ข่าวที่เกี่ยวข้อง