ทบ.ระดมสรรพกำลังช่วยสาธารณสุขแก้ปัญหา COVID-19 ทั่วประเทศ

การเมือง
25 พ.ค. 64
16:24
216
Logo Thai PBS
ทบ.ระดมสรรพกำลังช่วยสาธารณสุขแก้ปัญหา COVID-19 ทั่วประเทศ
ผบ.ทบ.สั่งระดมแพทย์ช่วยสาธารณสุขแก้ปัญหา COVID-19 พร้อมสนับสนุนรถครัวสนาม,ผลผลิตทหารพันธุ์ดีช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากCOVID-19

วันนี้ (25 พ.ค.2564) พ.ต.หญิง พัชรินทร์ บุศยกุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก​ กล่าวว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.ได้กำชับหน่วยทหารสนับสนุนภารกิจของ ศบค. ในสถานการณ์COVID-19 โดยเฉพาะการรักษาพยาบาล สนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขในการตั้งโรงพยาบาลสนาม 5 แห่ง รองรับผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้ารับการรักษาจำนวน 548 คน ในพื้นที่ กทม. นนทบุรี สงขลา และกาญจนบุรี

 

นอกจากนี้ยังสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายกาวิละ และโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เข้าช่วยสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่มีการแพร่ระบาดแบบเฉพาะกลุ่มคลัสเตอร์​ที่โรงพยาบาลสนามเรือนจำกลางเชียงใหม่ และสนับสนุนกำลังพลช่วยสำนักอนามัย กทม. อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการตรวจเชิงรุก 2 พื้นที่คือ เขตราชเทวี และบางพลัด กทม.

​พร้อมส่งกำลังพลเหล่าแพทย์สนับสนุนกรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุขในการบริหารจัดการสายด่วน 1668, 1669 และ 1330 ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.2564

 

ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้เน้นย้ำกับหน่วยทหารช่วยเหลือในการดำรงชีวิตของประชาชนในพื้นที่มีการระบาดของโรค COVID-19 ในกลุ่มคลัสเตอร์ โดยได้ระดมรถครัวสนามร่วมกับทุกภาคส่วนแจกจ่ายอาหารปรุงสุกในชุมชนเขตคลองเตย เขตดุสิต และอีกหลายพื้นที่ในเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2564 โดยแจกจ่ายอาหารปรุงสุกไปแล้วจำนวน 165,660 กล่อง และจะดำเนินการต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

ในส่วนของหน่วยทหารต่างจังหวัด ได้แจกจ่ายอาหารเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นตลอดจนผลผลิตทางการเกษตรของหน่วยทหารในโครงการทหารพันธุ์ดี, โครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ และศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงผ่าน “รถปันสุข” ส่งถึงที่พักอาศัยโดยเฉพาะพื้นที่มีการระบาดประชาชนไม่สามารถเดินทางมารับเองได้ เป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ควบคู่กับการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรในพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบ

 

ผบ.ทบ.ยังได้กำชับหน่วยทหารดำรงการฉีดพ่นล้างฆ่าเชื้อในพื้นที่สาธารณะ โดยเฉพาะโรงเรียน สถานการศึกษา ซึ่งจะเปิดภาคเรียนในเดือน มิ.ย.2564 ซึ่งฉีดพ่นฆ่าเชื้อล้างสิ่งปนเปื้อนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ รวม 375 พื้นที่ 167 โรงเรียน หากหน่วยงานใดมีความประสงค์ขอรับการสนับสนุนสามารถประสานขอความช่วยเหลือได้ที่หน่วยทหารใกล้บ้าน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง