อุตุฯ คาดไซโคลน “ยาอาส” ขึ้นฝั่งอินเดียทำ 4 จังหวัดใต้ฝนตกหนัก

ภัยพิบัติ
26 พ.ค. 64
06:24
3,187
Logo Thai PBS
อุตุฯ คาดไซโคลน “ยาอาส” ขึ้นฝั่งอินเดียทำ 4 จังหวัดใต้ฝนตกหนัก
กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าพายุไซโคลน “ยาอาส” จะเคลื่อนขึ้นฝั่งรัฐโอริสสา-รัฐกัลกัตตาของอินเดีย วันนี้ (26 พ.ค.) ส่งผลให้ 4 จังหวัดภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งถึงวันที่ 27 พ.ค.นี้

วันนี้ (26 พ.ค.2564) กรมอุตุนิยมวิทยาออก ประกาศฉบับที่ 8 เรื่อง พายุไซโคลน “ยาอาส” (YAAS) บริเวณอ่าวเบงกอล

เมื่อเวลา 04.00 น. พายุไซโคลน “ยาอาส” บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 20.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 87.6 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กม./ชม. มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 120 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณรัฐโอริสสาและรัฐกัลกัตตา ประเทศอินเดีย ในวันนี้ (26 พ.ค.)

ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 25-27 พ.ค.นี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง มีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรงดเว้นเดินเรือ ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน พิษพายุไซโคลน “ยาอาส” 7 จังหวัดฝนตกหนัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง