"ฮาซิม" ยอมรับขนแรงงานเข้าไทย-พบเงินหมุนเวียนหลายล้าน

อาชญากรรม
26 พ.ค. 64
13:14
731
Logo Thai PBS
"ฮาซิม" ยอมรับขนแรงงานเข้าไทย-พบเงินหมุนเวียนหลายล้าน
ตำรวจจับกุมตัว "ฮาซิม" ผู้ต้องหาคดีลักลอบขนแรงงานชาวเมียนมาเข้าไทยที่ จ.กาญจนบุรี ขยายผลตรวจค้นบ้านพักพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายล้านบาท สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2564 ตำรวจเข้าควบคุมตัวนายฮาซิม จิรกิจบำรุงกุล ขณะเดินทางผ่านจุดตรวจสามแยกทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีลักลอบนำแรงงานข้ามชาติเข้าไทย และเป็นหนึ่งในขบวนการนำพาแรงงานข้ามชาติรายใหญ่ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี และ อ.ทองผาภูมิ

หลังถูกซัดทอดจากผู้ต้องหาคนหนึ่งในขบวนการนำพา ซึ่งจับกุมได้เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายฮาซิมเป็นเงิน 2,000 บาท ให้ขับรถกระบะไปส่งแรงงานชาวเมียนมา 19 คนไปบ้านห้วยเสือ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของนายฮาซิมที่ อ.สังขละบุรี พบบัญชีเงินฝากธนาคาร ซึ่งมียอดเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.ทองผาภูมิ


นายฮาซิม ยอมรับว่า เป็นผู้ว่าจ้างชายชาว อ.ทองผาภูมิ อายุ 38 ปี ขนแรงงานชาวเมียนมาที่มีนายหน้านำมาส่งที่แนวตะเข็บชายแดน อ.สังขละบุรี ไปส่งในตัวเมืองกาญจนบุรี เพื่อเดินทางไปทำงานในจังหวัดภาคกลางมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งจะใช้วิธีขับรถบรรทุกแรงงานข้ามชาติเลี่ยงด่านตรวจ แต่ถูกตำรวจจับกุมได้เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

ตำรวจสอบสวนขยายผลพบว่าเครือข่ายนี้มีผู้เกี่ยวข้องหลายคน มีการปลอมบัตรประชาชน เพื่อใช้เลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมให้ได้ทั้งหมด

ขณะที่วันนี้ (26 พ.ค.) ทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ระดมกำลังออกลาดตระเวนแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณบ้านท้ายเหมือง ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เพื่อสกัดการลักลอบเข้าประเทศ หลังพบเบาะแสมีการใช้เส้นทางดังกล่าวขนแรงงานชาวเมียนมาเข้าไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง