"โตโต้ ปิยรัฐ" รับทราบข้อกล่าวหาคดี ม.112

การเมือง
27 พ.ค. 64
10:34
1,014
Logo Thai PBS
"โตโต้ ปิยรัฐ"  รับทราบข้อกล่าวหาคดี ม.112
นายปิยรัฐ จงเทพ เดินทางเข้า รับทราบ ม.112 ที่ ปอท. ระบุ ยังไม่ทราบถูกแจ้งข้อกล่าวหาในพฤติกรรมใด ขณะนี้ถูกดำเนินคดี ม.112 แล้ว 2 คดี

วันนี้ (27 พ.ค.2564) นายปิยรัฐ จงเทพ (โตโต้) แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในคดีที่พนักงานสอบสวน ปอท.ออกหมายเรียกตามที่มีผู้แจ้งความผู้ร้องทุกข์กล่าวหาให้ดำเนินคดี

ทั้งนี้ นายปิยรัฐ ยังไม่ทราบว่าถูกแจ้งความในกรณีใดโดยขอดูรายละเอียดพฤติกรรมตามหมายเรียกก่อนแต่เชื่อว่า น่าจะเป็นพฤติกรรมที่เกิดก่อนคดีที่ถูกกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งส่วนตัวขณะนี้ถูกดำเนินคดีในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 รวมทั้งสิ้น 2 คดีแล้ว

นอกจากนี้ ในวันนี้ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำหลักฐานข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้พนักงานสอบสวน ปอท.พิจารณาว่า พฤติกรรมของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) แกนนำกลุ่มราษฎร​ ที่แสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์หลายครั้งเข้าข่ายความผิดกฎหมายใดบ้าง อีกทั้งให้พนักงานสอบสวนพิจารณาด้วยว่า พฤติกรรมของนายพริษฐ์ ละเมิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวของศาลหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง