"แอมมี่" รายงานตัวต่อศาลตามนัดคดี 112 เผาหน้าเรือนจำ

การเมือง
27 พ.ค. 64
11:27
333
Logo Thai PBS
"แอมมี่" รายงานตัวต่อศาลตามนัดคดี 112 เผาหน้าเรือนจำ
นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ รายงานตัวต่อศาล คดีความผิด ม.112 และวางเพลิงเผาทรัพย์ พร้อมระบุกังวลที่เพื่อนยังถูกคุมขัง

วันนี้ (27 พ.ค.2564) นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ แนวร่วมกลุ่มราษฎร พร้อมด้วย น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางไปศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดสอบคำให้การจำเลย ในคดีความผิดตามมาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง กรณีวางเพลิงเผาทรัพย์สินทางราชการหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

น.ส.ศศินันท์ เปิดเผยว่า วันนี้ (27 พ.ค.) เป็นวันนัดรายงานตัวหลังได้รับการประกันตัว และครบรอบการฝากขังไป เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ซึ่งขั้นตอนวันนี้จะเป็นการนำตัวนายไชยอมรไปห้องเวรชี้ เพื่อฟังการอ่านคำฟ้อง เนื่องจากทนายความและจำเลยยังไม่ได้เห็นเนื้อหารายละเอียดคำฟ้อง หลังจากนั้นศาลจะสอบถามจำเลยว่าจะให้การอย่างไร

ขณะที่นายไชยอมร กล่าวว่า หลังจากได้รับอิสรภาพ รู้สึกมีความสุขเพียงครึ่งเดียว เพราะนักโทษคดีทางการเมืองคนอื่นยังถูกคุมขัง เช่น นายอานนท์ นําภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ส่วนกรณีการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในเรือนจำนั้น นายไชยอมรเห็นว่าเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องของการบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลให้ประกันตัว "เพนกวิน-แอมมี่" หลังยอมรับ 4 เงื่อนไข

"แอมมี่" สารภาพเผาหน้าเรือนจำ อายัดตัวไว้ รพ.ตำรวจ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง