3 โค้ชทีมฟุตบอลชั้นนำไขก็อกลาออก

กีฬา
27 พ.ค. 64
12:10
401
Logo Thai PBS
3 โค้ชทีมฟุตบอลชั้นนำไขก็อกลาออก
3 โค้ชทีมฟุตบอลชั้นนำของ ยุโรป นำทีมโดย ซิเนดีน ซีดาน ของ เรอัล มาดริด , อันโตนิโอ คอนเต้ ของ อินเตอร์ มิลาน และ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ของ ลีลล์ ประกาศลาออก หลังจบฤดูกาล

วันนี้ (27 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้นกับ 3 ทีมฟุตบอลชื่อดังหลังจบการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศในทวีป ยุโรป เมื่อเฮดโค้ชประกาศลาออกจากตำแหน่ง ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน

เริ่มจาก ซิเนดีน ซีดาน ตำนานนักเตะชาวฝรั่งเศส ตัดสินใจยื่นเรื่องขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม เรอัล มาดริด ในศึก ลา ลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่พา "ราชันชุดขาว" ทำผลงานล้มเหลวในปีนี้ จบฤดูกาลแบบมือเปล่าไม่มีแชมป์ติดมือ


โดย ซีดาน วัย 48 ปี ที่กลับมาคุมทีม เรอัล มาดริด หนที่สอง เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019 พาทีมจบอันดับ 2 ในลีก มีแต้มตามหลัง แอตเลติโก มาดริด ทีมแชมป์เพียงแค่ 2 แต้ม ตกรอบ 32 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลถ้วย "โกปา เดล เรย์" และตกรอบรองชนะเลิศ ในศึก "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" และ "สแปนิช ซูเปอร์คัพ"


อีกคนคือ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ประกาศลาออกแบบสุดช็อค หลังพาทีม อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศ อิตาลี หนแรกในรอบ 11 ปี

รายงานระบุว่า คอนเต้มีปัญหาขัดแย้งอย่างรุนแรงกับ สตีเวน จาง ประธานสโมสร ที่ต้องการให้ คอนเต้ ลดค่าจ้างลงจากเดิม 15 ถึง 20 เปอร์เซนต์ และขายนักเตะออกไป เพื่อทำเงินเข้าสโมสรให้ได้อย่างน้อย 80 ล้านยูโร หรือกว่า 3 พันล้านบาท

เนื่องจากสโมสรกำลังประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก ทำให้ คอนเต้ ตัดสินใจยุติบทบาท โดยได้รับเงินชดเชย 7 ล้านยูโร เนื่องจากสัญญาคุมทีมยังเหลืออีก 1 ปี


สำหรับ สตีเวน จาง เป็นลูกชายเจ้าของ ซูหนิง โฮลดิ้ง กลุ่มทุนจาก จีน ซึ่งปัจจุบันเจอผลกระทบด้านการเงินอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

โดยเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ซูหนิง โฮลดิ้ง เพิ่งตัดสินใจยุบทีมฟุตบอล เจียงซู ซูหนิง เอฟซี ทั้งที่ทีมเพิ่งคว้าแชมป์ ไชนีส ซูเปอร์ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เนื่องจากไม่มีเงินทุนหมุนเวียนมาใช้หนี้ได้ทันตามกฎของสมาคมฟุตบอลจีน


สำหรับ คริสตอฟ กัลติเยร์ โค้ชชาวฝรั่งเศส เป็นโค้ชอีกรายที่ประกาศลาออก หลังพา ลีลล์ ต้นสังกัดคว้าแชมป์ ลีก เอิง ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ไปเมื่อ 2 วันก่อน

โดยให้เหตุผลว่า รู้สึกอิ่มตัวกับงาน หลังคุมทีม ลีลล์ มานาน 4 ปี ทั้งนี้มีรายงานว่า กัลติเยร์ กำลังได้รับความสนใจจาก โอลิมปิก ลียง อดีตแชมป์ลลีกเอิง 7 สมัย และ นาโปลี ทีมชั้นนำในลีก อิตาลี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง