เชียงรายคุมเข้ม คลัสเตอร์แรงงานโกดังกระเทียมติดโควิด 37 คน

สังคม
27 พ.ค. 64
16:19
826
Logo Thai PBS
เชียงรายคุมเข้ม คลัสเตอร์แรงงานโกดังกระเทียมติดโควิด 37 คน
เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เร่งตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงหลังพบคลัสเตอร์กลุ่มแรงงานข้ามชาติในโกดังกระเทียม ติด COVID-19 จำนวน 37 คน พร้อมสั่งปิดโรงงานและล็อกดาวน์ชุมชนในพื้นที่เสี่ยงคุมเข้มลดแพร่เชื้อ

วันนี้ (27 พ.ค.2564) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เร่งตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงภายในบ้านเหมืองใต้ ม.1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังพบคลัสเตอร์กลุ่มแรงงานข้ามชาติในโกดังกระเทียม ติด COVID-19 จำนวน 37 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกเพื่อควบคุมการระบาด

นายอดิเรก ไลไธสง ปลัดอำเภอ หัวหน้างานปกครองอำเภอแม่สาย ระบุว่า คลัสเตอร์นี้ติดเชื้อมาจากคนขับรถตู้ขนส่งสินค้าระหว่าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ขณะนี้ได้สั่งปิดโรงงานและล็อกดาวน์ชุมชน รวมถึงโกดังต่าง ๆ ในพื้นที่เสี่ยงไว้ พร้อมส่งผู้ป่วยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแม่สายแล้ว

ส่วนที่ จ.พิษณุโลก ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 8 แล้ว ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนต่อเนื่อง

ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดกิจกรรมกระตุ้นการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ด้วยโครงการใช้ชื่อว่า "มีภูมิรับสิทธิ พิดโลกเซฟ" ที่มอบให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม จะได้รับสติ๊กเกอร์นำไปใช้เป็นส่วนลดในร้านค้า ร้านอาหารได้ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง