คณะสามัคคีประชาชน ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ ผบ.ตร.ลาออกจาก สว.

การเมือง
28 พ.ค. 64
11:04
432
Logo Thai PBS
 คณะสามัคคีประชาชน ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ ผบ.ตร.ลาออกจาก สว.
คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้ลาออกจากการทำหน้าที่สมาชิกวุฒิสภา และกลับมาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

วันนี้ (28 พ.ค.2564) คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์, นายจตุพร พรหมพันธ์, นายวีระ สมความคิด เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้ลาออกจากการทำหน้าที่สมาชิกสุฒิสภา โดยมีตำรวจเวรอำนวยการ เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นายจตุพร กล่าวว่า ตำแหน่งของผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งหมด ที่ตามรัฐธรรมนูญระบุว่า ต้องดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา แต่ตำรวจอยู่ฝ่ายบริหารต้องอยู่ภายใต้การดำเนินงานของนายกรัฐมนตรี จึงเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกัน จึงฝากถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งโดยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะ เรื่องการปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นหน้าที่ตามหลักประชาธิปไตย และที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ล้มเหลวในการบริหารงาน โดยเฉพาะการบริหารจัดการวัคซีนในสถานการณ์ COVID-19 ที่ไม่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังทำให้ตำรวจต้องตกเป็นจำเลยของสังคมมาเสมอ ถึงเวลาแล้วที่ตำรวจต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และลาออกจากสมาชิกวุฒิสภา

ด้าน นายวีระ กล่าวว่า ตำรวจควรกลับไปปฏิรูปตัวเองให้เป็นตำรวจอาชีพ ไม่ให้ใครมาแทรกแซง เนื่องจาก เห็นได้ชัดว่าการแทรกแซงเกิดขึ้น เพราะไม่มีการปฏิรูป จนเกิดการกล่าวอ้างถึงการซื้อขายตำแหน่ง ดังนั้นการปฏิรูปจะทำให้ตำรวจสามารถกลับไปรับใช้ประชาชนได้อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ กลุ่มไทยไม่ทนมีกำหนดการเดินทางไปกองทัพไทย ในวันจันทร์ที่ 31 พ.ค.นี้ เวลา 13.00 น.

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง