เร่งหากลุ่มเสี่ยงสูง คลัสเตอร์ร้านกาแฟขนส่งฯ บุรีรัมย์

สังคม
28 พ.ค. 64
16:39
271
Logo Thai PBS
เร่งหากลุ่มเสี่ยงสูง คลัสเตอร์ร้านกาแฟขนส่งฯ บุรีรัมย์
สสจ.บุรีรัมย์ เร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงกว่า 3,000 คน จากคลัสเตอร์ร้านกาแฟ ในสถานีขนส่งผู้โดยสาร หลังพบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์นี้รวม 18 คน โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุต้นตอการแพร่ระบาดได้

วันนี้ (28 พ.ค.2564) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจคัดกรองกลุ่มผู้ค้า พระภิกษุ สามเณร และประชาชนกลุ่มเสี่ยง ในเขตเมืองกว่า 1,000 คน เป็นวันที่ 2 เนื่องจากมีประวัติเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยโควิด คลัสเตอร์ร้านกาแฟ ในสถานีขนส่งผู้โดยสาร

หลังพบมีผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ดังกล่าวแล้ว 18 คน และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 3,000 คน โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุต้นตอการแพร่ระบาดได้

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ พร้อมเปิดเผยว่า ได้ปรึกษากับรองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

หากกรณีที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สามารถนำเข้าวัคซีนได้ ทางจังหวัดจะขอจัดซื้อ โดยประสานกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอใช้งบประมาณท้องถิ่น แต่ยังติดระเบียบไม่สามารถทำได้ จึงได้ประสานไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อปลดล็อกให้ท้องถิ่นสามารถใช้งบประมาณจัดซื้อวัคซีนได้อย่างถูกต้อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง