เร่งชันสูตรหาสาเหตุ "ทูตยูเครน" เสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ

ภูมิภาค
30 พ.ค. 64
14:38
1,478
Logo Thai PBS
เร่งชันสูตรหาสาเหตุ "ทูตยูเครน" เสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ
เอกอัครราชทูตยูเครน ประจำประเทศไทย เสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เร่งชันสูตรหาสาเหตุ

วันนี้ (30 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอันดรีย์ เบซตา เอกอัครราชทูตยูเครน ประจำประเทศไทย เสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล โดยเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายร่างของนายอันดรีย์ เบซตา ไปโรงพยาบาลสตูล เพื่อชันสูตร

ก่อนหน้านี้ นายอันดรีย์ เบซตา เดินทางไปพักผ่อนตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีรายงานว่าเช้ามืดวันนี้ (30 พ.ค.) มีอาการอาเจียนและเสียชีวิต

พล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า มอบหมายให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปหาสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย หรือโรคประจำตัว

มีรายงานข่าวว่า เอกอัครราชทูตยูเครน ประจำประเทศไทย เดินทางไปพักผ่อนที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล บ่อยครั้ง และครั้งนี้มีแผนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 31 พ.ค.นี้

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ระบุว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุและร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต และตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุนั้น เบื้องต้นไม่พบบาดแผลการโดนทำร้าย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และไม่พบร่องรอยงัดแงะในสถานที่เกิดเหตุ

อีกทั้งบุตรชายของผู้เสียชีวิตที่พักอยู่ภายในห้องเดียวกัน แจ้งว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้เข้าห้องพักผ่อนตามปกติ กระทั่งวันที่ 30 พ.ค.เวลาประมาณ 04.30 น. ผู้เสียชีวิตได้อาเจียนและหมดสติ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนของการดำเนินคดี หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ทำการชันสูตรเบื้องต้นร่วมกับแพทย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานแล้ว ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลสตูล เพื่อทำการชันสูตรเบื้องต้น และจะส่งต่อไปที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และจะนำรายงานการชันสูตรมาประกอบสำนวนชันสูตรพลิกศพต่อไป

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ, รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และสอบปากคำพยานไว้แล้ว พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลไปยังสถานทูตยูเครน ประจำประเทศไทย, กองการต่างประเทศ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง