สมุทรปราการพบคลัสเตอร์ใหม่ "ตลาดสำโรง" ติดโควิด 147 คน

สังคม
1 มิ.ย. 64
06:15
7,810
Logo Thai PBS
สมุทรปราการพบคลัสเตอร์ใหม่ "ตลาดสำโรง" ติดโควิด 147 คน
จ.สมุทรปราการ ขยายพื้นที่โรงพยาบาลสนาม รองรับจำนวนผู้ป่วย COVID-19 ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงไปรับตัวผู้ป่วยที่คลัสเตอร์ใหม่ตลาดสำโรงเข้ารับการรักษา หลังการตรวจเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 147 คน

วันนี้ (1 มิ.ย.2564) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฉพาะทาง มูลนิธิร่วมกตัญญู นำรถมารับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID- 19 ชุดแรก 40 คน ที่ตลาดย่าน ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจคัดกรองเชิงรุก ผู้ค้า แรงงาน รวมทั้งผู้อาศัย กลุ่มเสี่ยง ในย่านนี้จำนวน 1,121 คน และพบผู้ติดเชื้อ 147 คน


สำหรับผู้ป่วย 40 คน มีทั้งชาวไทย เมียนมา กัมพูชา และ ลาว ทั้งหมดจะถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี อ.บางพลี รวมทั้งโรงพยาบาล ตามสิทธิการรักษา

ส่วนตลาดที่มีการแพร่ระบาด ผู้ประกอบการ นำป้ายหยุดดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. - 10 มิ.ย.นี้ มาติดประกาศห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าโดยเด็ดขาด รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เข้าพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ทุกวัน


ขณะที่ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ไปตรวจการคัดกรองเชิงรุกที่คอนโดมิเนียม ย่าน ต.บางปูใหม่ ซึ่งเป็นที่พักของแรงงานข้ามชาติ อีกคลัสเตอร์แรงงานของโรงงาน 3 แห่ง ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยเจ้าหน้าที่ใช้วิธีตรวจทีละอาคาร

สำหรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันที่ 31 พ.ค. พบติดเชื้อ 358 คน เป็นคนในพื้นที่ 333 คน และ นอกพื้นที่ 25 คน รวมป่วยสะสม 7,019 คน เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน รวมเสียชีวิตสะสม 76 คน

 
นพ.นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังพบจำนวนผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง ทำให้เตียงผู้ป่วยที่เตรียมไว้ ทั้งในโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน เริ่มวิกฤต จึงต้องขยายพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ออกมาที่หอประชุมมหาวิทยาลัย คาดว่า จะรองรับผู้ป่วยแรงงานข้ามชาติที่ไม่มีสิทธิการรักษาได้

ขณะที่เพจประชาสัมพันธ์สมุทรปราการ รายงานว่า ข้อมูลจำนวนเตียงผู้ป่วยในสถานการณ์โรค COVID-19 จ.สมุทรปราการ ณ วันที่ 31 พ.ค. โรงพยาบาลรัฐสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เหลือ 23 เตียง โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ เหลือ 163 เตียง โรงพยาบาลรัฐสังกัดอื่น ๆ 27 เตียง โรงพยาบาลเอกชน 63 เตียง และ Hospitel โรงพยาบาลเอกชน 4 แห่ง เหลือ 160 เตียง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง