สกัดสลากแพง นำร่อง กทม.-นนทบุรี 51 จุด เริ่มงวด 1 ก.ค.

เศรษฐกิจ
1 มิ.ย. 64
10:18
179
Logo Thai PBS
สกัดสลากแพง นำร่อง กทม.-นนทบุรี 51 จุด เริ่มงวด 1 ก.ค.
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมจำหน่ายสลากผ่านตัวแทนจำหน่ายสลาก ร่วมเครือข่าย GLO Official Sellers ในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี จำนวน 51 จุด เริ่มงวดวันที่ 1 ก.ค.นี้

วันนี้ (1 มิ.ย.2564) พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดตัวโครงการ GLO Official Sellers สร้างจุดจำหน่ายให้ประชาชนสามารถหาซื้อสลากได้ตามราคา 80 บาท

นำร่องในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี รวม 51 จุด คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในงวดแรก งวดวันที่ 1 ก.ค.2564 เพื่อลดความรุนแรงของปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาอย่างต่อเนื่อง

โดยการจ่ายเงินในการซื้อ-ขายสลาก จะเป็นการจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันกับการจำหน่ายสลากผ่านโครงการ

 

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันมีผู้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจำหน่ายเกินราคาหน้าสลากเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาเฉลี่ยที่ได้จากการสำรวจเกินกว่าราคา 80 บาท

ซึ่งปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบกับประชาชนผู้ซื้อ สำนักงานฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและมีความตั้งใจจริงในการหาแนวทางและมาตรการต่างๆ มาสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพฯ 50 เขต เขตละ 1 ราย ได้รับการคัดเลือก 46 ราย ส่วนเขตคลองสามวา คันนายาว สะพานสูง ภาษีเจริญ ไม่มีผู้ได้รับการคัดเลือก

ส่วน จ.นนทบุรี 6 อำเภอ อำเภอละ 1 ราย ได้รับการคัดเลือก 5 ราย ส่วน อ.ไทรน้อย ไม่มีผู้ได้รับการคัดเลือก

สำหรับตัวแทนจำหน่ายจะได้รับการเพิ่มสลากให้ 20 เล่ม รวมสลากที่ได้รับไปจำหน่ายต่องวด 25 เล่ม เพื่อสนับสนุนการจำหน่ายสลาก ณ จุดจำหน่าย

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวอีกว่า ความคาดหวังในการดำเนินโครงการ GLO Official Sellers คือการแก้ไขและลดความรุนแรงของปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาให้เกิดเป็นรูปธรรมชัดเจนยิ่งขึ้น

และที่สำคัญคือทำให้ประชาชนสามารถซื้อสลากได้ตามราคาที่กำหนด โดยจะติดตามผลอย่างใกล้ชิดทุกพื้นที่ทุกจุดจำหน่าย หากได้รับการตอบรับที่ดี จะได้พิจารณาขยายพื้นที่โครงการฯ ไปยังจังหวัดต่างๆ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง