จับ 2 ผู้ต้องหา คดีอุ้ม "นักมวย" เรียกค่าไถ่

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 64
12:28
401
Logo Thai PBS
จับ 2 ผู้ต้องหา คดีอุ้ม "นักมวย" เรียกค่าไถ่
ตำรวจ สน.พญาไท จับ 2 ใน 6 ผู้ต้องหา คดีอุ้มตัวนักมวยขายใบกระท่อมไปเรียกค่าไถ่ 100,000 บาท ได้แล้ว และยังไม่ยืนยันว่ามีตำรวจเกี่ยวข้องตามที่ผู้เสียหายอ้างหรือไม่

วันนี้ (1 มิ.ย.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่นายนายพัทรพล พูลสวัสดิ์ นักกีฬามวยมาแจ้งความที่ สน.พญาไท ว่าถูกกลุ่มชายชกรรจ์ 6 คน สั่งซื้อใบกระท่อมแล้วนัดหมายให้ไปส่งของเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา แล้วอุ้มตัวไปกักขังในห้องพักย่านคลองตัน และเรียกเงิน 100,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่ผู้เสียหายยอมจ่ายเงิน 50,000 บาท และมาแจ้งความกับตำรวจโดยอ้างว่ามีตำรวจอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ระบุว่า ขณะนี้สามารถพิสูจน์ทราบบุคคลที่ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 2 คน คือ นายสมเจตน์ สวัสดี และนาย ณัฐวุฒิ จันทุรส ผู้ที่เป็นคนติดต่อซื้อใบกระท่อมจากผู้เสียหาย และได้ขอศาลออกหมายจับแล้ว ยังเหลืออีก 4 คน ที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานว่าเป็นบุคคลใด และเป็นตำรวจตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าหากพบว่าเป็นข้าราชการตำรวจเข้าไปร่วมก่อเหตุก็จะไม่ละเว้นจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าไม่ใช่ตำรวจ ส่วนจะเป็นตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่นั้นก็ขอเวลาตรวจสอบก่อนเชื่อว่าใช้เวลาไม่นาน

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์, และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยร่วมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น และร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง