ศาลออกหมายจับ "ลุงพล" คดีน้องชมพู่

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 64
05:57
4,668
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับ "ลุงพล" คดีน้องชมพู่
มีรายงานว่า ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ "น้องชมพู่" อายุ 3 ปี ซึ่งหายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ก่อนถูกพบเสียชีวิตอยู่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 รายงานข่าวระบุว่า ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เลขหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิ.ย.2564

ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย, และกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

สำหรับหลักฐานในการออกหมายจับครั้งนี้ คือ หลักฐานบริเวณจุดพบศพ อาทิ กางเกง รองเท้า เส้นขนจำนวน 3 เส้น ที่ตรวจดีเอ็นเอจนสามารถระบุได้แล้วว่าเป็นของใคร รวมถึงเส้นผมน้องชมพู่ที่ถูกสับ 36 เส้น และคำให้การของพยานแวดล้อมทั้งหมด และผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ชี้ชัดว่ามีความเชื่อมโยงกับนายไชย์พล

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตรวจแห่งชาติ จะแถลงรายละเอียดของคดี ในวันนี้ (2 มิ.ย.2564) ส่วนการเข้าจับกุมนั้น ตำรวจอาจจะเข้าจับกุมที่บ้านพักในช่วงเช้า หรือ อาจจะรอจับกุม ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากนายไชย์พล และยูทูบเบอร์ ต้องเดินทางมาให้การที่ศาล ในคดีบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ กรณีสร้างพญานาค ขณะเดียวกัน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความนายไชย์พล จะให้สัมภาษณ์ ที่หน้าบ้านนายไชย์พล ถึงแนวทางการสู้คดี

แม่น้องชมพู่ ยืนยันไม่ยกโทษให้ผู้ก่อเหตุ

ด้านนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ วัย 3 ปี ทำบุญครบรอบคล้ายวันเกิดอายุ 40 ปี ที่วัดถ้ำภูผาแอกบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร และ อุทิศส่วนกุศลตามความเชื่อ ให้ลูกสาวที่เสียชีวิตบนภูเหล็กไฟกว่า 1 ปี นางสาวิตรี พร้อมยืนยันว่า จะไม่ยกโทษให้ผู้ก่อเหตุอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม

ส่วนบริเวณหน้าบ้านนายไชย์พล ยังมียูทูบเบอร์ปักหลักถ่ายทอดสด แต่เจ้าของบ้าน ยังไม่ออกมาปรากฎตัว หลังกลับจากเยี่ยมบ้านบิดาที่อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เมื่อช่วงเวลา 20.00 น. เมื่อวันที่ 31 พ.ค.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง