ครูแต่งชุดขุนช้างสอนออนไลน์

สังคม
2 มิ.ย. 64
06:42
621
Logo Thai PBS
ครูแต่งชุดขุนช้างสอนออนไลน์
ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลใน จ.สุพรรณบุรี สวมชุด PPE ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อสอบถามถึงปัญหาและให้ความช่วยเหลือการเรียนออนไลน์ ขณะที่ครูผู้สอนไม่น้อยหน้า คิดวิธีการสอนที่สนุกและมีสีสัน เพื่อเรียกให้นักเรียนเข้ามาเรียนให้ครบทุกคน

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 เป็นวันแรกของการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ครูสอนดนตรีโรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงแปลงกายเป็นขุนช้าง จากวรรณคดีขุนช้างขุนแผน ร้องเพลงพื้นบ้านสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานให้กับผู้เรียน

 

ส่วนครูภาษาไทยไม่น้อยหน้า แต่งตัวชุดสัตว์ต่างๆ เต้นประกอบเพลง ใช้สื่อการเรียนการสอนไปในตัว ซึ่งเป็นวิธีการสอนใหม่ที่นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ ผลิตสื่อประกอบการสอนให้น่าสนใจ สร้างสิ่งเร้าให้นักเรียนเข้ามาเรียนออนไลน์กันครบ หรือเกือบครบทุกคน

 

นอกจากนี้ ว่าที่ ร.ต.ประกฤษ โพธะนัง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร พร้อมคณะครู ใส่ชุด PPE ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านเยี่ยมนักเรียน เพื่อสอบถามเรื่องการเรียนออนไลน์ว่ามีข้อดีข้อเสีย หรือต้องการให้โรงเรียนช่วยเหลือด้านใด ถ้าสามารถช่วยเหลือ หรือแก้ไขได้ จะรีบดำเนินการทันที

 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 กำลังทดสอบการเรียนแบบใหม่ โดยโรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร ใช้รูปแบบการสอนแบบออนไลน์ และโรงเรียนบ้านเขาชานหมาก ใช้รูปแบบการสอนแบบออนแฮนด์

 

โดยครูจะจัดทำใบความรู้ ใบงาน มอบให้นักเรียนนำกลับไปทำที่บ้าน โดยมีครูคอยติดตามผลทุกสัปดาห์ สำหรับโรงเรียนที่เหลืออีก 132 แห่ง อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ จะเปิดทำการจัดการเรียนการสอนแบบออนแฮนด์ ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง