"ปลื้มจิตร์" ควงผู้เล่นเซอร์เบีย ชี้แจงปมดรามาภาพดึงหางตา

กีฬา
2 มิ.ย. 64
07:40
5,224
Logo Thai PBS
"ปลื้มจิตร์" ควงผู้เล่นเซอร์เบีย ชี้แจงปมดรามาภาพดึงหางตา
ปลื้มจิตร์ ถินขาว เปิดคลิปคู่ผู้เล่นชาวเซอร์เบียชี้แจงปม "ดึงหางตา" ระหว่างเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ทีมชาติไทยพบทีมชาติเซอร์เบีย โดยระบุว่า การดึงหางตาเป็นการแสดงความดีใจที่สามารถรับลูกได้เหมือนคนเอเชีย

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 5 ในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก พ่ายให้กับทีมชาติเซอร์เบียไปอย่างสนุก 0-3 เซต 19-25 23-25 และ 23-25

โดยเกมนี้ "อรอุมา สิทธิรักษ์" ทำ 13 แต้ม สูงสุดให้ทีมชาติไทย ตามด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว 8 แต้ม นัดต่อไป ไทยจะลงสนามในวันนี้ (2 มิ.ย.2564) พบกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา เวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ หลังเกมไทยพ่ายเซอร์เบีย ปรากฏว่ามีการเผยแพร่ภาพในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีผู้เล่นในตำแหน่งลิโบโร่ ดูเดวิด ซานย่า (Djurdjevic Sanja) เบอร์ 31 มีลักษณะใช้มือสองข้างดึงหางตาขึ้น จนเกิดกระแสความไม่พอใจ โดยมีคนไทยเข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ในอินสตาแกรมของผู้เล่นชาวเซอร์เบียจำนวนมาก

 

 

ล่าสุดทาง เพจเฟซบุ๊ก ปลื้มจิตร์ ถินขาว ได้เปิดเผยคลิปคู่กับผู้เล่นชาวเซอร์เบียคนดังกล่าว โดยปลื้มจิตร์ เปิดเผยว่า "ทุกคนที่เขาทำ ไม่ได้ล้อเลียน แต่เขาดีใจเพราะเขารับลูกได้ดีเหมือนคนเอเชีย เขาร้องไห้ และบอกว่า ไม่ได้คิดแบบนั้น ขอทุกคนอย่าดรามา" ขณะที่ผู้เล่นชาวเซอร์เบียยังได้ขอโทษในวิดีโอดังกล่าวด้วย

ด้าน ดูเดวิด ซานย่า ได้เผยแพร่ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า ตระหนักถึงความผิดพลาดของตัวเอง และทันทีที่จบการแข่งขันได้เข้าไปขอโทษวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทันที และขอบคุณทีมไทยที่เข้าใจ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจจะดูหมิ่นใคร และขอโทษทุกคนทั่วโลกที่ทำให้ขุ่นเคืองใจกับเรื่องนี้ 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Đurđević Sanja (@_djurdjevics)

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง