"ทนายษิทรา" นำ "ไชย์พล" เตรียมเข้ามอบตัวกับ ผบ.ตร.

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 64
10:42
1,390
Logo Thai PBS
"ทนายษิทรา" นำ "ไชย์พล" เตรียมเข้ามอบตัวกับ ผบ.ตร.
จับตา! "ทนายตั้ม" หรือนายษิทรา เบี้ยบังเกิด นำนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เข้ามอบตัวตามหมายจับกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ขณะที่มีรายงานผบ.ตร.จะไม่ขอรับการมอบตัว และให้ไปที่พื้นที่เกิดเหตุ

กรณีศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ เลขที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิ.ย.2564 นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

ล่าสุดวันนี้ (2 มิ.ย.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เปิดเผยว่า จะนำตัว นายไชย์พล ไปมอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.00 น.

พร้อมกับมีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะแถลงรายละเอียดของคดี ท่ามกลางสื่อมวลชน ที่ติดตามทำข่าวคดีนี้

ต่อมาเวลา 10.20 น.พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงมารอทนายษิทธา ที่ด้านหน้าประตูสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผบ.ตร.ไม่ขอรับมอบตัว-ให้ไปที่ท้องที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะไม่รับมอบตัว เพราะท้องที่เกิดเหตุอยู่ที่บ้านกกกอก ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร นายไชย์พล จะต้องไปมอบตัวในท้องที่เกิดเหตุ และตนก็ไม่ใช่พนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว

สำหรับการอนุมัติจับนายไชย์พล ครั้งนี้มีการแจ้งข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย

และกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

 

ก่อนหน้านี้ เวลา 20.00 น.วานนี้ (1 มิ.ย) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายูทูบเบอร์ชื่อ มนต์โอม ได้นำคลิปความยาว 40 นาทีที่นายไชย์พล ไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับ โดยระบุตอนหนึ่งว่า ฝากถึงทุกคนให้ดูข่าวแบบรอบคอบ มีสติว่าสิ่งไหนจริง อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ อย่าเพิ่งด่วนสรุป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.55 น. ทนายษิทรา เดินทางมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยไม่ได้มาพร้อมกับนายไชย์พล ซึ่งระบุว่า เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าเข้าไปด้านในแล้วหรือไม่ จากนั้นได้ติดต่อสอบถามนายไชย์พลว่า อยู่ตรงจุดไหน

ก่อนให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า ได้ประสานมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ตำรวจจะไม่รับมอบตัว

เวลา 11.05 น.นายไชย์พล พร้อมด้วย นางสมพร หลาบโพธิ์ ภรรยา เข้าไปยังอาคารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับ "ลุงพล" คดีน้องชมพู่

เปิดใจครั้งแรก "แม่น้องชมพู่" หลังตำรวจบุกหน้าบ้าน แต่ไม่พบตัว "ลุงพล"

โฆษก ตร.คาดไม่เกิน 15 มิ.ย.นี้ ออกหมายจับคดี "น้องชมพู่"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง