Moderna ขออนุมัติใช้วัคซีนโควิด-19 เต็มรูปแบบในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
2 มิ.ย. 64
11:00
2,720
Logo Thai PBS
Moderna ขออนุมัติใช้วัคซีนโควิด-19 เต็มรูปแบบในสหรัฐฯ
Moderna กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตยารายที่ 2 ที่ยื่นขออนุมัติใช้งานวัคซีนโควิด-19 เต็มรูปแบบในสหรัฐอเมริกา หลังจาก Pfizer-BioNTech ยื่นขอการรับรองไปก่อนหน้านี้

วันนี้ (2 มิ.ย.2564) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า บริษัท Moderna ยื่นขออนุมัติใช้งานวัคซีนโควิด-19 แบบเต็มรูปแบบในสหรัฐอเมริกา ซึ่งการยื่นขออนุมัติทะเบียนวัคซีนโควิด-19 อย่างสมบูรณ์ในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้สำนักงานอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (FDA) อนุมัติใช้งานวัคซีนดังกล่าวเป็นกรณีฉุกเฉิน เพื่อเปิดทางให้มีการใช้วัคซีนในระหว่างการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสได้

บริษัท Moderna ระบุว่า จะทยอยเดินหน้าส่งข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทให้กับ FDA ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และขอให้มีการพิจารณาอนุมัติให้ใช้งานวัคซีนตัวนี้โดยสมบูรณ์ ซึ่งการพิจารณาดังกล่าวจะต้องอาศัยข้อมูลการทดสอบ 6 เดือน ต่างจากการขออนุมัติฉุกเฉินที่ใช้ข้อมูลความปลอดภัย 2 เดือน

การขอขึ้นทะเบียนวัคซีนอย่างสมบูรณ์นี้ อาจกลายเป็นก้าวสำคัญในการคลายความกังวลและสร้างความเชื่อมั่นต่อวัคซีนโควิด-19 ให้กับชาวอเมริกันและหลายประเทศทั่วโลกที่ยังลังเลไม่กล้าเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัท Pfizer-BioNTech กลายเป็นผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 เจ้าแรกที่ยื่นขออนุมัติใช้งานเต็มรูปแบบในสหรัฐอเมริกา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

WHO รับรองใช้วัคซีน "ซิโนแวค" กรณีฉุกเฉิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง