เร่งสอบสาเหตุ ไฟไหม้รัชดา 36 "ผู้สูงอายุ-ป่วยติดเตียง"เสียชีวิต 3 คน

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 64
06:06
1,745
Logo Thai PBS
เร่งสอบสาเหตุ ไฟไหม้รัชดา 36 "ผู้สูงอายุ-ป่วยติดเตียง"เสียชีวิต 3 คน
เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักในชุมชน ซ.รัชดาภิเษก 36 เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ พร้อมกันพื้นที่เกิดเหตุ หลังมีรายงานว่า เป็นพื้นที่ที่มีการกักตัวของผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2564 อาสาสมัครดับเพลิง เร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้ภายในชุมชนซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 9-3-2-1 ถ.รัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยในที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นชุมชน บ้านพักปลูกติดกันจำนวน 10 หลัง เพลิงลุกไหม้ใกล้เคียงกับอะพาร์ตเมนต์และบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่ต้องนำรถน้ำเข้าทำการดับใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ โดยในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต จำนวน 3 คน


ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จากบ้านที่คาดว่าเป็นต้นเพลิง จากนั้นไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในจุดเกิดเหตุมีผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงพักอาศัยอยู่ ไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน


เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ พร้อมประสานญาติผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำ


ทั้งนี้ มีรายงานระบุว่า สถานที่เกิดเหตุ เป็นพื้นที่กักตัวของผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ และป้องกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าออกพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง