ญาติร้องช่วยเหลือสาวฉีดวัคซีนโควิดเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 64
13:02
7,005
Logo Thai PBS
ญาติร้องช่วยเหลือสาวฉีดวัคซีนโควิดเป็นเจ้าหญิงนิทรา
แพทย์ ระบุหญิงวัย 29 ปี นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา หลังฉีดวัคซีน COVID-19 ยังไม่พบการเชื่อมโยงเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ เพราะยังไม่มีรายงานข้อมูลเกี่ยวกับอาการนี้ ขณะที่ญาติยืนยันผู้ป่วยแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว สาเหตุน่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีน

วันนี้ (3 มิ.ย.2564) ครอบครัว และชาวบ้านใหม่โพธิ์งาม หมู่ 2 ต.ดอน อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จับกลุ่มพูดถึงอาการของ น.ส.ทิศกร พันธ์สำโรง อายุ 29 ปี หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2564

ซึ่งภายหลังฉีดวัคซีนซิโนแวค 30 นาที ไม่ปรากฏอาการผิดปกติใดๆ แต่ผ่านไป 2 วัน พบอาการผิดปกติ ขณะเดินจับจ่ายซื้อของที่ตลาดในเขต อ.ปักธงชัย มีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง

ก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งจากผลเอ็กซเรย์พบว่ามีเลือดออกในโพรงสมอง และมีความผิดปกติในเส้นเลือดสมอง

นางสนอง เต็มกิ่ง ญาติผู้ป่วย เปิดเผยว่า หลานเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว คาดว่าน่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน ทั้งที่เพิ่งฉีดเข็มแรก

เพื่อนบ้านที่ทราบข่าวก็รู้สึกเป็นห่วง และอาจต้องขอคิดทบทวนใหม่อีกครั้งว่าจะฉีดหรือไม่ พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยชีวิตให้กลับมามีชีวิตปกติอีกครั้ง

ขณะที่แพทย์ ระบุว่า ความผิดปกติแบบนี้พบไม่บ่อย ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการและไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน ซึ่งอาจเกิดความผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด เกิดภาวะสมองบวมเสี่ยงต่อการเสียชีวิต

ขณะนี้แพทย์ได้ผ่าตัดระบายเลือดออกจากโพรงสมอง และอยู่ในระหว่างพักฟื้นเป็นวันที่ 4 ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัวต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และยังไม่พบการเชื่อมโยงเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนหรือไม่

เนื่องจากยังไม่มีรายงานข้อมูลเกี่ยวกับอาการนี้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญของกรมควบคุมโรคกำลังดำเนินการสอบสวนในประเด็นนี้เชิงลึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง