"อัจฉริยะ" จ่อแจ้งความดำเนินคดี "สมพร" พา "ไชย์พล" หลบหนี

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 64
11:59
11,064
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" จ่อแจ้งความดำเนินคดี "สมพร" พา "ไชย์พล" หลบหนี
ตำรวจคุมตัว "ไชย์พล" ไปขออำนาจศาลฝากขัง ครอบครัวเตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 2 ล้านบาท ขณะที่ "อัจฉริยะ" เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับ "สมพร" ภรรยาของไชย์พล-ยูทูบเบอร์ที่เกี่ยวข้อง ข้อหานำพาผู้ต้องหาหลบหนี

วันนี้ (4 มิ.ย.2564) ตำรวจ สภ.กกตูม ควบคุมตัวนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ดญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ ไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขออำนาจศาลฝากขังระหว่างการพิจารณาคดี โดยญาติของผู้ต้องหาได้เตรียมเงินสด 500,000 บาท โฉนดที่ดิน 2 แปลง มูลค่า 1,700,000 บาท ในการยื่นประกันตัว

 

ด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เชื่อว่า ศาลจะรับฟังผลเหตุในการยื่นประกันตัว อีกทั้งผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ในวันเดียวกัน นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ได้เดินทางมาที่ศาลเพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัว เมื่อผู้สื่อถามว่า หากศาลให้ประกันตัวจะสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้หรือไม่ นางสาวิตรีเลี่ยงที่จะตอบคำถามนี้

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) นายษิทรา ทนายความ ออกมาเรียกร้องให้ตำรวจเปิดเผยถึงผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะผลดีเอ็นเอว่าเป็นของใคร ทำให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ออกมาตอบโต้ว่าไม่มีใครออกมาเปิดพยานหลักฐาน ซึ่งเรื่องนี้ต้องไปว่ากันในชั้นศาล ส่วนกรณีที่ตำรวจขออนุมัติหมายจับนายไชย์พล แทนการออกหมายเรียก เพราะคดีนี้มีอัตราโทษสูง

 

 

นายอัจฉริยะ ระบุว่า เชื่อมั่นการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจว่าจะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ แม้คดีนี้จะไม่มีพยานหลักฐานที่เป็นเทคโนโลยีอย่างกล้องวงจรปิด ดังนั้นพยานหลักฐานจะต้องต่อจิ๊กซอว์ ถ้าขาดช่วงใดช่วงหนึ่งศาลอาจยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้กับจำเลย

ขณะที่สัปดาห์หน้า นายอัจฉริยะเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับนางสมพร หลาบโพธิ์ ภรรยาของนายไชย์พล และยูทูบเบอร์ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหานำพาผู้ต้องหาหลบหนี โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยูทูปเบอร์แห่งบ้านกกกอก พร้อมปรับตัว แยกย้าย-เปลี่ยนเนื้อหารายการ

ตร.จับ "ไชย์พล" ตามหมายจับ โต้ผู้ต้องหาอ้างมอบตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง