ผบ.ทบ.สั่งสกัดลักลอบเข้าเมือง กำชับทุกส่วนหนุนรัฐบาลแก้ COVID-19

การเมือง
4 มิ.ย. 64
15:42
609
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.สั่งสกัดลักลอบเข้าเมือง กำชับทุกส่วนหนุนรัฐบาลแก้ COVID-19
"พล.อ.ณรงค์พันธ์" กำชับหน่วยทหารสนับสนุนทุกภาคส่วนเดินหน้าแก้ไขสถานการณ์ COVID-19 ตรึงชายแดนสกัดการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายยาเสพติดจนถึงพื้นที่ตอนใน พร้อมทั้งเตรียมมาตรการรองรับทหารใหม่ผลัดที่ 1 เข้าประจำการ ก.ค.นี้ตามมาตรการสาธารณสุข

วันนี้ (4 มิ.ย.2564) พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ได้กล่าวขอบคุณที่ได้ทุ่มเทเสียสละปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เพื่อควบคุมและแก้ไขปัญหา COVID-19 

 

ทั้งสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมือง ยาเสพติดตามแนวชายแดน รวมทั้งการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นภารกิจหลักของกองทัพบก ที่ต้องร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อประคับประคองให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปได้

ส่วนพื้นที่ตอนในให้ใช้กลไกของ กอ.รมน. เร่งขยายผลการจับกุมสู่ขบวนการนำพา และประสาน กอ.รมน.จังหวัด ตรวจสอบการใช้แรงงานตามสถานประกอบการต่างๆ ควบคู่ไปกับการควบคุมไม่ให้เคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกยังกำชับสั่งการกำลังพล และครอบครัวให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง

หน่วยทหารจัดให้มีการตรวจเชื้อเพื่อให้พร้อมปฏิบัติงาน ให้ตระหนักว่า ทุกคนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า และเป็นกำลังสำคัญของกองทัพบกในการเข้าไปช่วยเหลือส่วนรวมได้อย่างเต็มที่

 

ทั้งนี้หน่วยทหารให้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ทั้งสื่อภายในหน่วย การเรียนการสอนหลักสูตรทางทหาร หน่วยฝึกทหารใหม่ สร้างการรับรู้เท่าทันต่อสถานการณ์ มาตรการป้องกันโรค

และเชิญชวนฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยกองทัพบกได้เตรียมการเรื่องการฉีดวัคซีน ให้กับกำลังพล ในช่วงเดือนมิ.ย.เป็นต้นไป ตามการจัดสรรของสาธารณสุข

 

พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับการรับทหารใหม่ผลัดที่ 1 ประจำปี 2564 ที่จะเข้าประจำการในเดือนก.ค.นี้ ได้เตรียมพร้อมตามมาตรการต่าง ๆ เพื่อดูแลทหารกองประจำการอย่างดีที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง