รพ.เอกชน เตรียมประกาศราคาขายวัคซีนโมเดอร์นา

สังคม
6 มิ.ย. 64
12:57
19,100
Logo Thai PBS
รพ.เอกชน เตรียมประกาศราคาขายวัคซีนโมเดอร์นา
โรงพยาบาลหลายแห่งเปิดให้ประชาชนกรอกข้อมูลแสดงความสนใจและจองวัคซีนโมเดอร์นา หลังมีความชัดเจนว่ามีการสั่งซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรมประมาณ 10 ล้านโดส ขณะเดียวกัน สมาคมโรงพยาบาลเอกชนเตรียมประกาศราคากลางสำหรับประชาชนในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.)

วันนี้ (6 มิ.ย.2564) นพ.ไพบูลย์ เอกแสงศรี เลขาธิการสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เปิดเผยว่า นายกสมาคมฯ ได้หารือร่วมกับองค์การเภสัชกรรม ซิลลิค ฟาร์มา ผู้นำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา และมีความคืบหน้าแล้ว โดยวันที่ 7 มิ.ย.นี้ จะมีการประชุมร่วมกับสมาชิกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เพื่อแจ้งและกำหนดราคา

 

มีรายงานจากสมาคมฯ ว่า ราคาต้นทุนวัคซีนจะอยู่ที่ประมาณโดสละประมาณ 1,200 บาท ยังไม่รวมค่าบริการและค่าประกัน หากรวมค่าใช้จ่ายและค่าวัคซีน 2 โดส คาดว่าราคาไม่เกิน 4,000 บาท และสมาคมโรงพยาบาลเอกชนจะพยายามลดราคาลงมาอีก เบื้องต้น สมาคมฯ สั่งซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรม ประมาณ 10 ล้านโดส อาจได้รับวัคซีนตั้งแต่เดือน ต.ค.เป็นต้นไป หรือเร็วกว่านั้น

 

ขณะที่นายศรัณยู ชเนศร์ รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทในเครือ รพ.กล้วยน้ำไท กล่าวว่า ยอมรับว่าเลือกที่จะไม่สั่งซื้อวัคซีนทางเลือก แต่ให้บุคลากรของโรงพยาบาลเข้าช่วยเหลือรัฐบาลฉีดวัคซีนพื้นที่เสี่ยง และระบบประกันสังคมแทน



ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.นี้ ที่รัฐบาลปูพรมฉีดวัคซีนทั่วประเทศ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จะตั้งครัวส่งอาหารให้กับบุคลากรการแพทย์ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยฉีดวัคซีน 25 แห่งในกรุงเทพฯ ด้วยทุนบริจาคจากภาคเอกชน รวมถึงวัตถุดิบอาหารและอุปกรณ์ป้องกันโรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง