เปิด "ภูเก็ต" ไม่กักตัว รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.

เศรษฐกิจ
6 มิ.ย. 64
17:23
6,039
Logo Thai PBS
เปิด "ภูเก็ต" ไม่กักตัว รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.
จ.ภูเก็ต เดินหน้าเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัว เริ่มวันที่ 1 ก.ค.นี้ หลัง ศบค.เห็นชอบหลักการ ขณะที่ภาคธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กระบี่ เรียกร้องให้เปิดพื้นที่เกาะพีพี รับนักท่องเที่ยวพร้อมกับ จ.ภูเก็ต เนื่องจากพื้นที่เป็นเกาะควบคุมได้

วันนี้ (6 มิ.ย.2564 ) เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก สภาพพื้นที่เป็นเกาะ มีช่องเข้า - ออกทางเดียว สะดวกต่อการควบคุมวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 เป็น 1 ใน 3 พื้นที่นำร่อง พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติควบคู่ไปกับ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ แต่ ศบค.ยังไม่อนุมัติ

นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เห็นด้วยกับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าใน จ.ภูเก็ต และอยากขอให้ ศบค.พิจารณาพื้นที่เกาะพีพี เพราะเป็นพื้นที่เกาะ สามารถวางมาตรการควบคุมได้ง่าย มีประชาชน รวมถึงพนักงานสถานประกอบการประมาณ 3,000 - 4,000 คน สามารถจัดสรรวัคซีนฉีดได้ทั่วถึง

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุม ศบค.ส่วนกลางเห็นชอบให้เปิดพื้นที่ จ.ภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้ว แต่พื้นที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เสนอมาขอเปิดในช่วงไตรมาส 3 ศบค.ยังไม่อนุมัติ โดยขอประเมินสถานการณ์ และรูปแบบจากภูเก็ตแซนด์บ็อก

ล่าสุด หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมืองภูเก็ต ประชุมหารือเรื่องการเตรียมความพร้อมประเด็นที่มีการหารือกัน อาทิ การเข้า - ออกด่านต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง