สกัดจับ "แรงงานเมียนมา" ซ่อนในถังน้ำส่ง กทม.-สมุทรสาคร

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 64
06:07
908
Logo Thai PBS
สกัดจับ "แรงงานเมียนมา" ซ่อนในถังน้ำส่ง กทม.-สมุทรสาคร
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จับกุมคนขับรถลักลอบขนแรงงานชาวเมียนมาเข้าประเทศผิดกฎหมาย โดยใช้วิธีซ่อนตัวในถังน้ำท้ายรถกระบะ เตรียมส่งนายจ้างใน กรุงเทพมหานคร และสมุทรสาคร รวมถึงหลายจังหวัดภาคกลาง

วันนี้ (7 มิ.ย.2564) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี สนธิกำลังตำรวจ ทหาร ตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย บริเวณท้ายรถกระบะพบแรงงานชาวเมียนมาซุกซ่อนอยู่ภายในถังน้ำแบบ 1,000 ลิตร สีขาวจำนวน 5 คน และซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำแบบ 200 ลิตรสีฟ้า อีกจำนวน 4 คน


ขณะที่บริเวณเบาะที่นั่งข้างคนขับด้านหน้ารถ ยังมีแรงงานข้ามชาติซึ่งลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่อีก 2 คน รวมทั้งหมด 11 คน เป็นชาย 6 คน และ หญิง 5 คน

คนขับรถคันดังกล่าว ให้การว่า นำแรงงานชาวเมียนมา ไปส่งให้กับนายจ้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสมุทรสาคร รวมถึงอีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง โดยแรงงานกลุ่มนี้จะเสียค่านายหน้า รายละ 15,000-20,000 บาท 


หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจวัดไข้ของแรงงานทั้ง 11 คน รวมถึงตัวคนขับรถ ซึ่งไม่พบว่ามีผู้ใดมีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส พร้อมควบคุมทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง