ดาวรุ่งฟิลิปปินส์คว้าแชมป์กอล์ฟหญิงเมเจอร์

กีฬา
7 มิ.ย. 64
11:57
368
Logo Thai PBS
ดาวรุ่งฟิลิปปินส์คว้าแชมป์กอล์ฟหญิงเมเจอร์
ยูกะ ซาโซ่ แจ้งเกิดในวงการได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่แข่งในการเพลย์ออฟ คว้าแชมป์ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น" พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟจาก ฟิลิปปินส์ คนแรกที่ได้ชูถ้วยเมเจอร์

วันนี้ (7 มิ.ย.2564) กอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น" ศึกเมเจอร์รายการที่สองของปี วันสุดท้าย เกิดการพลิกโผ เมื่อ เล็กซี่ ทอมป์สัน ที่ออกรอบในฐานะผู้นำ ฟอร์มสะดุด ทำ 2 เบอร์ดี้ เสีย 4 โบกี้ กับอีก 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ทำสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 3

ขณะที่ ยูกะ ซาโซ่ นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวฟิลิปปินส์ แม้จะทำผลงานได้ไม่ดีนัก ทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ กับ 2 ดับเบิ้ลโบกี้ แต่ยังจบการแข่งขันด้วยตำแหน่งผู้นำร่วมทำสกอร์รวมไว้ที่ 4 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ นาสะ ฮาตาโอกะ จาก ญี่ปุ่น ต้องดวลเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะ


ซึ่งในรอบเพลย์ออฟ ใช้หลุม 9 กับ หลุม 18 วัดฝีมือ โดย 2 หลุมแรกทั้งคู่ต่างเซฟพาร์ได้เหมือนกัน ทำให้ต้องมาเล่นกันต่อที่หลุม 9 อีกครั้ง ผลปรากฎว่า ฮาตาโอกะ เซฟพาร์ แต่ ซาโซ่ เก็บเบอร์ดี้ ได้สำเร็จ ทำให้เธอคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

พร้อมทำสถิติเป็นนักกอล์ฟจากฟิลิปปินส์ คนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ รับเงินรางวัลจากการแข่งขัน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 31 ล้านบาท


นอกจากนี้ ซาโซะ ยังทาบสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ด้วยวัย 19 ปี 11 เดือน กับ 17 วัน เท่ากับที่ ปาร์ค อินบี โปรดังจาก เกาหลีใต้ ทำไว้ เมื่อปี 2008 สำหรับ ซาโซะ เริ่มได้รับการจับตามอง หลังคว้า 2 เหรียญทองในกีฬากอล์ฟ จากประเภทบุคคล และประเภททีม ให้กับ ฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันเอเชียน เกมส์ ที่อินโดนีเซีย

ส่วนกอล์ฟเมเจอร์ในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ ถือเป็นปีแจ้งเกิดของนักกอล์ฟจาก อาเซียน เนื่องจากในศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น แชมป์ตกเป็นของ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ จาก ไทย ที่ได้แชมป์เมเจอร์ครั้งแรกด้วยวัยเพียง 21 ปีเช่นกัน

ส่วนกอล์ฟหญิงเมเจอร์รายการต่อไป คือศึก วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ช่วงระหว่างวันที่ 24-27 มิถุนายนนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง