รับทราบข้อหา คดีฉ้อโกงหญิงวัย 84 ปี กว่า 21 ล้านบาท

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 64
13:29
2,388
Logo Thai PBS
รับทราบข้อหา คดีฉ้อโกงหญิงวัย 84 ปี กว่า 21 ล้านบาท
หญิงถูกกล่าวหาฉ้อโกงเงินหญิง อายุ 84 ปี อดีตอาจารย์ จุฬาฯ จำนวนกว่า 21.8 ล้านบาท เข้าพบพนักงานสอบสวน อ้างได้รับเงินจากผู้เสียหายโดยความเสน่หา

วันนี้ (7 มิ.ย.2564) ความคืบหน้ากรณีนางขนิษฐ์ ตัณฑวิรัตน์ ผู้เสียหายอายุ 84 ปี อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาบรรณารักษศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าแจ้งความกับตำรวจหลังถูกหญิง ซึ่งเป็นดูแลฉ้อโกงเงินรวมกว่า 21.8 ล้านบาท

ล่าสุด น.ส.วีณา ผู้ถูกกล่าวหาฉ้อโกงเงินกว่า 21.8 ล้านบาท ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน พร้อมทนายความ เบื้องต้น น.ส.วีณา อ้างว่าได้รับเงินจากนางขนิษฐ์โดยความเสน่หา หลังจากดูแลมาร่วม 40 ปี

ทั้งนี้ หลังทราบข่าวว่า น.ส.วีณา เข้าพบพนักงานสอบสวน นางขนิษฐ์ พร้อมด้วยนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมายังสน. โดยนางขนิษฐ์ ยืนยันว่า ตนรู้จักกับ น.ส.วีณาในช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ที่อาสาเข้ามาดูแล จนสนิทสนม

 

ขณะที่เหลนสาวของนางขนิษฐ์ ยืนยันว่า น.ส.วีณา เข้ามารู้จักกับย่าเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาไม่ใช่ระยะเวลา 40 ปี ตามที่มีการกล่าวอ้าง ส่วนสาเหตุที่ไว้ใจให้ใกล้ชิดกับย่า เพราะรู้จักผ่านพ่อ ซึ่งพ่อบอกว่า น.ส.วีณา เป็นผู้ช่วยย่า ประกอบกับนางวีณามีอาชีพ มีการศึกษาและค่อนข้างมีฐานะไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุ

นอกจากนี้ นายอนันต์ชัย ยังนำหลักฐานแสดงพฤติการณ์การทำธุรกรรมของ น.ส.วีณา โดยพบว่า น.ส.วีณาทำธุรกรรม โดยโอนเงินออกจากบัญชีนางขนิษฐ์ รวม 4 ครั้ง เป็นเงินรวมกว่า 21.8 ล้านบาท 

 

ในจำนวนนี้สามารถติดตามอายัดเงินได้จำนวน 3 ล้านบาท ภายหลังจากที่คนในบ้านของนางขนิษฐ์ สังเกตเห็นความผิดปกติ จึงแจ้งต่อญาติและธนาคารเจ้าของบัญชี

นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.วีณา แจ้งถอนเงินกองทุนสะสมทรัพย์ของนางขนิษฐ์ จำนวน 13 ล้านบาทด้วย แต่ญาติได้ยับยั้งการทำธุรกรรมไว้ จึงยังไม่เกิดความเสียหาย

นายอนันต์ชัย ยังกล่าวว่า เบื้องต้นนางขนิษฐ์ได้แจ้งความดำเนินคดี น.ส.วีณา ในข้อหาลักทรัพย์, ฉ้อโกงโดยใช้กลอุบาย และรับของโจร รวม 3 ข้อหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง