ทุกเหล่าทัพเดินหน้า สนับสนุนฉีดวัคซีนวันแรก

การเมือง
7 มิ.ย. 64
14:35
247
Logo Thai PBS
ทุกเหล่าทัพเดินหน้า สนับสนุนฉีดวัคซีนวันแรก
กองทัพสนับสนุนรัฐบาลปูพรมฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 จัดจุดให้บริการฉีดวัคซีนประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศ

วันนี้ (7 มิ.ย.2564) พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติของจุดบริการฉีดวัคซีน กองบัญชาการกองทัพไทย ณ อาคาร 15 กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

หลังจากรัฐบาลคิกออฟฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ทั่วประเทศ เริ่มการฉีดพร้อมกันในวันที่ 7 มิ.ย.

 

โดยกองบัญชาการกองทัพไทย จัดให้ฉีดวัคซีนให้กำลังพลกลุ่มเสี่ยงที่ปฏิบัติงานด่านหน้า รวมทั้งเตรียมความพร้อม สนับสนุนรัฐบาลในการฉีดวัคซีนให้กับกำลังพล ครอบครัว และประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วประเทศตามนโยบายของรัฐบาล

 

ขณะที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.เดินทางไปให้กำลังใจประชาชน ที่ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน จุดบริการวัคซีนของกองทัพบก พร้อมมอบสเปรย์ฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย ให้กับประชาชน โดยกองทัพบกเปิดโรงพยาบาลค่าย 37 แห่งทั่วประเทศ ดูแลและให้บริการประชาชนในการเข้ารับวัคซีน

 

ขณะที่กองทัพเรือ โดยโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ เริ่มฉีดวัคซีนเป็นวันแรก ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ให้กับประชาชนกลุ่มสูงอายุและกลุ่มป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม โดยผู้ที่มารับวัคซีนในวันนี้ จะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า รองรับการฉีดวัคซีนได้วันละ 500 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง