คลิปน่ารัก "โตโน่" หมีขี้เล่น รอดตายหลังพลัดหลงแม่จากไฟป่า

สิ่งแวดล้อม
7 มิ.ย. 64
18:58
450
Logo Thai PBS
คลิปน่ารัก "โตโน่" หมีขี้เล่น รอดตายหลังพลัดหลงแม่จากไฟป่า
เปิดคลิปน่ารัก "โตโน่" หมีควายอารมณ์ดี ขี้เล่น และขี้อ้อน กับเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก) ซึ่งรับดูแลโตโน่ ที่พลัดหลงแม่จากเหตุไฟป่า จนมีอายุ 1 ปี 4 เดือน

วันนี้ (7 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยแพร่คลิปความยาว 50 วินาที เป็นภาพน่ารักของหมีควายชื่อโตโน่ กับเจ้าหน้าที่เลี้ยงที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก) 

โดยระบุว่า  คงเป็นความรัก ที่มาของคำว่า โตแต่ตัว ชมความน่ารักของโตโน่หมีน้อย ตัวโต ในวัย 1 ปี 4 เดือน ทุกคน จำโตโน่กันได้ไหม โตโน่เป็นลูกหมีควาย ตัวผู้ พลัดหลงกับแม่จากเหตุไฟป่า ที่ จ.นครนายก ถูกนำมาอนุบาลดูแลที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 (นครนายก) ที่เดียวกันกับที่พี่ๆ เจ้าหน้าที่ดูแลลิงแสมของกลางนั่นเอง

ตอนที่โตโน่มาอยู่ที่นี่ยังเป็นหมีน้อยตัวเล็กๆ วันนี้โตโน่ตัวโตขึ้นมาก แต่ยังขี้อ้อนอยากเล่นกับพี่เลี้ยงเหมือนเดิม ทั้งเดิน 2 ขาแบบพี่เลี้ยง ชวนปีนกรง แต่ที่เรียกเสียงหัวเราะจากพี่เลี้ยงก็คงหนีไม่พ้นความซุ่มซ่ามของเด็กน้อยตัวโต ที่เราเห็นมาตั้งแต่ตัวเล็กๆในวันนั้น สี่ตีนยังรู้พลาด ลื่นลงสระน้ำแล้วคงเขินพ่อที่ขำแรงใส่โน่แน่ๆ ไปชมความน่ารักของโตโน่กัน

สำหรับคลิปดังกล่าวมีความยาว 50 วินาที พบว่าเจ้าหน้าที่กำลังหยอกล้อกับหมีโตโน่ ซึ่งอยู่ภายในกรงและเอามือสองข้างสัมผัสกันไปมา และจับพุง และหมีเล่นด้วย ใช้ขามาแตะมือ และเดินวนไปมา จากนั้นก็นำแตงโมมาให้ 

 

 

 

 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง